Dầu tăng hơn 1%

Dầu tăng hơn 1%

Dầu tiếp tục tăng vào ngày thứ Ba (15/12), khi sự lạc quan từ việc triển khai vắc-xin ngừa Covid-19 đã cân bằng tình trạng phong tỏa chặt chẽ hơn ở châu Âu và dự báo nhu cầu phục hồi chậm hơn, CNBC đưa tin.

Mỹ bắt đầu tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 cho người dân vào ngày 14/12 khi số trường hợp tử vong vì Covid-19 ở nước này vượt mốc 300,000 ca. Anh và Canada cũng bắt đầu thực hiện tiêm chủng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu WTI tiến 63 xu (tương đương 1.34%) lên 47.62 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent cộng 41 xu (tương đương 0.8%) lên 50.70 USD/thùng.

Giá dầu đã phục hồi trong vài tuần qua, với dầu Brent chạm mức 51.06 USD/thùng vào ngày 10/12, mức cao nhất kể từ tháng 03/2020, được hỗ trợ bởi hy vọng về đà phục hồi nhu cầu. Giá dầu đã rớt xuống mức thấp lịch sử hồi tháng 03/2020 khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

“Dầu Brent đang tiếp tục thách thức tất cả những tin tức tiêu cực”, Carsten Fritsch, một chuyên gia phân tích tại Commerzbank, nhận định. “Ngày càng nhiều nước ở châu Âu và các bang ở Mỹ đang thắt chặt các lệnh hạn chế Covid-19 trong mùa Giáng sinh và năm mới, điều này có thể gây sức ép đến nhu cầu”.

Luân Đôn đã tăng cường phong tỏa khi yêu cầu các quán bar và nhà hàng đóng cửa, Italy đang xem xét thực hiện các yêu cầu nghiêm ngặt hơn trong dịp Giáng sinh và Đức có thể sẽ bị phong tỏa cho đến đầu năm 2021.

Các nhà dự báo cũng đang cắt giảm nhu cầu. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vào ngày thứ Ba cho biết bất kỳ tác động nào của vắc-xin đến nhu cầu sẽ diễn ra trong vài tháng nữa. OPEC vào ngày 14/12 cho biết nhu cầu dầu sẽ tăng chậm hơn so với dự báo.

Dự báo mới nhất về nguồn cung dầu tại Mỹ cho thấy bức tranh trái chiều, với dự trữ xăng và các sản phẩm chưng cất tăng còn dự trữ dầu thô giảm.

An Trần

FILI