Anh phê duyệt vắc-xin Covid-19 của Pfizer-BioNTech

Anh phê duyệt vắc-xin Covid-19 của Pfizer-BioNTech

Anh trở thành quốc gia phương Tây đầu tiên thông qua vắc-xin Covid-19 của Pfizer Inc. và BioNTech SE, trước cả Anh và Liên minh châu Âu (EU).

Vắc-xin của Pfizer được dự báo sẽ đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực chấm dứt đại dịch Covid-19. Trong tháng 11/2020, Pfizer và đối tác BioNTech cho biết vắc-xin này được xây dựng dựa trên công nghệ mRNA và có hiệu quả tới 95%.

Vắc-xin sẽ có tại Anh từ tuần tới, theo một tuyên bố từ Chính phủ Anh.

Trước đó, Anh báo hiệu sẽ nhanh chóng thông qua vắc-xin để bảo vệ người dân và bác sĩ trên khắp đất nước. Đối với Chính phủ Anh, đây là cơ hội để bù đắp cho những bước đi sai lầm trong đại dịch lần này, khi số ca tử vong tại Anh lên tới gần 60,000 ca.

 

Albert Bourla, Chủ tịch kiêm CEO của Pfizer, việc Cơ quan Điều tiết Sản phẩm Y tế và Chăm sóc sức khỏe của Anh (MHRA) cấp phép vắc-xin là một “khoảnh khắc lịch sử”.

“Quyết định cấp phép sử dụng khẩn cấp tại Anh hôm nay đánh dấu khoảnh khắc lịch sử trong cuộc chiến chống lại Covid-19. Được cấp phép vắc-xin là mục tiêu chúng tôi đang nỗ lực đạt được kể từ lúc tuyên bố khoa học sẽ chiến thắng. Chúng tôi ca ngợi MHRA vì khả năng của họ trong việc thực hiện đánh giá cẩn trọng và đưa ra động thái kịp thời để bảo vệ người dân tại Anh”, ông nói.

 

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI