Vàng thế giới khởi sắc nhờ hy vọng về kích thích kinh tế Mỹ

Vàng thế giới khởi sắc nhờ hy vọng về kích thích kinh tế Mỹ

Giá vàng khởi sắc vào ngày thứ Sáu (20/11), sau khi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin gợi ý rằng các cuộc đàm phán về các biện pháp kích thích kinh tế sẽ tiếp tục, làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một kênh phòng ngừa khả năng lạm phát, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao ngay tiến 0.3% lên 1,872.95 USD/oz, nhưng vẫn giảm 0.8% trong tuần qua. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.7% lên 1,872.40 USD/oz.

Ông Mnuchin cho biết ông và Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows sẽ thảo luận vào ngày thứ Sáu với các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa về cuộc đàm phán ở Quốc hội xung quanh vấn đề hỗ trợ kinh tế nhiều hơn.

“Ý tưởng thảo luận về các gói kích thích lần nữa trong tương lai đã hỗ trợ vàng, khi chúng tôi nhận thấy tính thanh khoản của Ngân hàng Trung ương và các biện pháp kích thích tài khóa tiếp tục là động lực thúc đẩy thị trường này”, David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, nhận định.

Vàng đã giảm 5% kể từ các báo cáo tích cực về vắc-xin ngừa Covid-19 từ Pfizer và Moderna trong 12 ngày qua. Vàng chủ yếu được hưởng lợi trong năm nay do các nền kinh tế bị thiệt hại từ đại dịch Covid-19 và nhờ các biện pháp kích thích kinh tế trên toàn cầu.

Tuy nhiên, vàng sẽ vẫn được hỗ trợ vì “vắc-xin sẽ cần nhiều tháng để được phân phối đủ tốt để có hiệu quả và Chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục bế tắc”, Jeffrey Christian, Đối tác quản lý tại CPM Group, nhận định.

Nhà đầu tư đã rút 4 tỷ USD khỏi vàng, dòng tiền rút ra lớn nhất từ trước đến nay, trong bối cảnh đổ xô vào các tài sản rủi ro hơn hồi tuần trước.

An Trần

FILI