Vàng thế giới giảm 1% khi đồng USD tăng

Vàng thế giới giảm 1% khi đồng USD tăng

Giá vàng giảm tới 1% vào ngày thứ Năm (19/11) khi đồng USD mạnh lên và tiến bộ trong phát triển vắc-xin ngừa Covid-19 đã thúc đẩy hy vọng về sự phục hồi kinh tế nhanh hơn và giảm bớt kỳ vọng về một gói viện trợ ngay lập tức tại Mỹ, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay lùi 0.8% xuống 1,856.58 USD/oz, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 09/11 là 1,851.83 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai mất 0.9% còn 1,856.80 USD/oz.

Đồng USD mạnh hơn và sự bất định về gói kích thích kinh tế bổ sung đang gây sức ép cho vàng, Jeffrey Sica, Nhà sáng lập Circle Squared Alternative Investments, nhận định.

Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – tiến 0.4%, khi số ca nhiễm Covid-19 bùng nổ trên toàn cầu.

Vàng có xu hướng được hưởng lợi từ các kích thích kinh tế vì nó được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát và giảm giá tiền tệ.

Sự lạc quan về quá trình phát triển vắc-xin, với việc có thể sẵn sàng để Mỹ cấp phép trong vài tuần nữa, cũng làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý.

“Vắc-xin đã loại bỏ một số sự bất định trong dài hạn khi nói đến Covid-19. Vì vậy, mặc dù có những lo ngại về tác động ngắn hạn của sự bùng nổ số ca nhiễm, nhưng trong dài hạn, mọi người tỏ ra lạc quan hơn, đó có lẽ là lý do tại sao chúng ta thấy vàng sụt giảm phần nào”, ông Sica chia sẻ.

Đà tăng bất ngờ số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ cũng không giúp ích gì cho vàng.

An Trần

FILI