Thị giá NKG leo dốc giữa 'cuộc tháo chạy' của khối ngoại

Thị giá NKG leo dốc giữa 'cuộc tháo chạy' của khối ngoại

Tính từ đầu năm đến kết phiên 27/11, nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng trên 38.5 triệu cp NKG. Trong cùng thời gian, thị giá cổ phiếu bật tăng gần 77%.

Theo báo cáo giao dịch gửi đến UBCK Nhà nước và Sở GDCK TP HCM (HOSE), nhóm quỹ thuộc Korea Investment Management Co Ltd đã bán ra hơn 1.47 triệu cp tại CTCP Thép Nam Kim (HOSE: NKG), giảm tỷ lệ sở hữu từ 5.53% xuống còn 4.68%, qua đó không còn là cổ đông lớn tại doanh nghiệp. Các giao dịch được thực hiện trong ngày 23/11 vừa qua.

Đợt thoái vốn này nằm trong một chuỗi các giao dịch bán ra cổ phần tại NKG của nhóm quỹ đầu tư Hàn Quốc kể từ giữa tháng 8. Đáng chú ý là trong cùng khoảng thời gian, cổ phiếu của hãng tôn mạ trụ sở tại Bình Dương lại liên tục đi lên những mốc cao mới. Từ 15/08 đến nay, NKG đã tăng giá gần 85%.

Nhóm quỹ KIM cũng không phải là những nhà đầu tư ngoại duy nhất rút vốn khỏi cổ phiếu NKG. Trước đó, nhóm quỹ đầu tư nằm dưới sự quản lý của Dragon Capital cũng là bên bán nhiệt tình hàng triệu cổ phiếu, qua đó chấm dứt khoảng thời gian 3 năm đóng vai trò cổ đông lớn tại NKG.

Theo dữ liệu VietstockFinance, NKG là một trong những cổ phiếu nằm trong vòng xoáy rút vốn bền bỉ của khối ngoại trong năm 2020. Tính đến ngày 27/11, hơn 38.5 triệu cp NKG đã bị bán ròng bởi nhà đầu tư nước ngoài.

Tuy nhiên, diễn biến trên thị trường chứng khoán của NKG lại cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác. Cổ phiếu này đã trải qua một giai đoạn tăng giá ấn tượng (gần 180%) kể từ khi chạm đáy thấp nhất vào cuối tháng 3.

Đà tăng của NKG xảy đến giữa bối cảnh khởi sắc chung của thị trường chứng khoán, khi VN-Index tăng vượt ngưỡng 1,000 điểm. Cùng với đó là lực đẩy đến từ kết quả kinh doanh quý 3 khả quan của doanh nghiệp và triển vọng khởi sắc của ngành tôn nhờ diễn biến thuận lợi của giá thép cuộn cán nóng.

Diễn biến thị giá NKG trong năm 2020
Nguồn: VietstockFinance

Thừa Vân

FILI