SMC muốn đầu tư hai nhà máy tại KCN Phú Mỹ

SMC muốn đầu tư hai nhà máy tại KCN Phú Mỹ

HĐQT CTCP Đầu tư Thương mại SMC (HOSE: SMC) vừa thông qua việc thuê đất Khu công nghiệp (KCN) Phú Mỹ 2 để thành lập hai công ty thành viên với vốn điều lệ mỗi đơn vị là 100 tỷ đồng.

Hai đơn vị này sẽ tương ứng với một nhà máy cơ khí chính xác và một nhà máy thép tại KCN Phú Mỹ. Trước đó, tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2020, Ban lãnh đạo SMC cho biết Công ty có kế hoạch nghiên cứu mở rộng hoạt động gia công nhằm đáp ứng nhu cầu trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất đang ngày càng phát triển tại Việt Nam.

Phương án thành lập hai nhà máy của SMC
Nguồn: Nghị quyết HĐQT SMC

Đầu tư 2 nhà máy tại KCN Phú Mỹ là bước mở rộng tiếp theo sau khi nhà máy gia công thép SMC tại Đà Nẵng đi vào hoạt động từ tháng 3/2020. Trước đó, hãng thương mại thép này cũng liên tục tăng vốn cho các đơn vị gia công thép (coil center) khu vực miền Nam như Công ty TNHH Thép SMC và Công ty TNHH SMC Tân Tạo.

Hoạt động của SMC trải dài trên các mảng thương mại, gia công thép dẹt và mảng sản xuất. Trong năm 2019, mảng gia công có chuyển biến đáng chú ý khi SMC chuyển nhượng 65% vốn tại coil center Hà Nội cho Tập đoàn Hanwa - Nhật Bản (cũng là cổ đông lớn của SMC). Tại ĐHĐCĐ thường niên 2020, Tổng Giám đốc SMC Đặng Huy Hiệp cũng cho biết Công ty dự kiến nâng tổng công suất tại nhà máy Sendo lên 200 ngàn tấn/năm.

Trong năm 2020, sau nửa đầu năm kinh doanh khó khăn dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, kết quả kinh doanh của SMC khởi sắc khi biên lợi nhuận gộp cải thiện mạnh, giữa bối cảnh giá thép cuộn cán nóng (HRC) liên tục tăng giá.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu SMC bắt đầu chuyển biến tích cực rõ nét sau khi báo cáo tài chính quý 3 được công bố. Từ ngày 15/10 đến nay, thị giá SMC đã tăng gần 40%, hòa cùng đà tăng giá của nhóm cổ phiếu ngành thép.

Diễn biến giá cổ phiếu SMC trong năm 2020

Thừa Vân

FILI