Nhịp đập Thị trường 25/11: Chốt phiên ngay sát mức 1,000 điểm

Nhịp đập Thị trường 25/11: Chốt phiên ngay sát mức 1,000 điểm

VN-Index kết phiên tăng 0.42%, đạt mức 999.94 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.35%, đạt mức 148.09 điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 323 mã tăng và 337 mã giảm.

VIC, VCB, VPB, BID là những cổ phiếu giúp VN-Index duy trì sắc xanh. Ngược lại, HPG, VHM, PDR, VGC là những mã kiềm hãm đà tăng của chỉ số.

Rổ VN30 kết phiên với 17 mã tăng, 12 mã giảm và 1 mã đứng giá. VPB vẫn là cổ phiếu tăng mạnh nhất với hơn 4%, SAB, BID, VIC, SSI, VCB, VRE duy trì trên mức 1%. HPG lao dốc hơn 5%, STB giảm 1%, ROS, KDH, FPT, HDB, POW, VHM, SBT, NVL, REE, TCB giảm nhẹ. MWG là mã duy nhất hiện sắc vàng.

Nông - lâm - ngư nghiệp dẫn đầu đà tăng của thị trường khi tăng 5.09%. Khai khoáng, bất động sản, chăm sóc sức khỏe, ngân hàng cũng là những ngành góp phần vào sắc xanh của thị trường. Ngược lại, vật liệu xây dựng giảm mạnh nhất với 4.31%.

HNG là cổ phiếu duy nhất mang sắc tím trong nhóm ngành nông - lâm - ngư nghiệp. APC tăng hơn 6%, ASM tiến gần 4%, HAG tăng gần 3%, NSC, HSL xanh nhẹ. SJF, VIF sụt hơn 1%, CTP giảm mạnh nhất với gần 3%.

Ngân hàng nghiêng về sắc xanh với 7 mã tăng, 5 mã giảm và 2 mã vàng. VPB tăng mạnh nhất, BID, SHB, VCB tăng hơn 1%, CTG, EIB, MBB kết phiên trên mốc tham chiếu. TCB, HDB, TPB giảm nhẹ, STB đi lùi 1%.

Ở nhóm chứng khoán, IVS dẫn đầu với hơn 7%, TVS xanh hơn 4%, TVB, APG, BSI, FTS, SSI, VDS tăng hơn 1%. Ngược lại, VIG giảm sàn, VIX đỏ gần 3%, CTS, AGR giảm hơn 1%, MBS, HCM, VCI đỏ nhẹ.

Khối ngoại bán ròng hơn 162 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 24 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG, HDBVHM trên sàn HOSE. ACBPVS là những mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

13h50: Xuất hiện đợt lao dốc

Mức 1,000 điểm là một mức tâm lý khó vượt qua của VN-Index khi chỉ số tiếp tục xuất hiện đợt lao dốc sau khi tiến lên test lại mức này. Tuy nhiên, sau khi về gần mức tham chiếu chỉ số đã có nhiều tín hiệu phục hồi.

VN30 nghiêng về phía xanh với 16 mã tăng, 11 mã giảm và 3 mã đứng giá. VPB dẫn đầu đà tăng với hơn 3%, SAB theo sau với hơn 2%, VIC, VJC, VCB, CTGVRE là những mã tăng hơn 1%. Ngược lại, HPG là cổ phiếu đang giảm mạnh nhất với hơn 4%, TCH giảm hơn 2%, SBT, KDH giảm hơn 1%.

NSH, CVT, POM là ba cổ phiếu mang sắc tím trong nhóm vật liệu xây dựng, theo sau là HOM với sắc xanh hơn 3%, YBM, CRC, PDB, VCS vượt 1%, GMX, LBM, THG tăng nhẹ. VIS lao dốc mạnh nhất ngành với 6%, HPG, TXM giảm hơn 4%, FCM, HSG, BCC, NKG, HHC đi lùi hơn 1%, GKM, HT1 duy trì dưới dưới mốc tham chiếu.

Ở nhóm nhựa hóa chất, LAS, VAF tăng vượt 4%, GVR xanh 3%, SFG tiến gần 3%, APN, PGN, CSV, AAA, HII, HRC đều giao dịch trên tham chiếu . BMP, PLP, LIX, HCD, DPR, DAG, BFC giảm nhẹ, DCM, DPM, DGC, PHR giảm hơn 1%, RDP, VPS sụt giảm hơn 4%, SFN nằm sàn.

Bảo hiểm đang có diễn biến khá phân hóa với PGI xanh hơn 4%, PVI xanh hơn 2%. BIC mang sắc đỏ 1%. BMI, BVH đứng ngay tham chiếu.

Phiên sáng: Tạm dừng tại mốc 1,000 điểm

VN-Index kết phiên sáng tăng 5.09 điểm, đạt mức 1,000.85 điểm, HNX-Index giảm 0.12 điểm, xuống còn 147.46 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng đang khá cân bằng với 276 mã tăng và 289 mã giảm.

Trong rổ VN30, sắc xanh đang chiếm ưu thế với 17 mã tăng, 9 mã giảm và 4 mã đứng giá. Với VN-IndexVICVHMVPB đang là những mã tác động tích cực nhất khi đóng góp hơn 3 điểm tăng cho chỉ số. Ở chiều ngược lại, áp lực chốt lời đè nặng lên HPG khiến cổ phiếu này giảm mạnh gần 5% và trở thành mã tác động tiêu cực nhất lên chỉ số trong phiên sáng nay.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng giao dịch khá thận trọng với 9 mã tăng, 5 mã giảm và 5 mã tham chiếu. Ở chiều tăng, BAB hiện là mã dẫn đầu với mức tăng 4.1%, VPBCTG theo sau với mức tăng 3.3% và 1.5%, BID tăng 1.1%, MBB tăng 0.5%, LPB tăng 0.4%,... Ngược lại, dẫn đầu đà giảm hiện đang là KLB với mức giảm 2.3%, kế đến là HDBSHB giảm 0.6%, VIBACB giảm 0.4%. Các mã STB, EIB, NAB,… dừng ở mốc tham chiếu.

Nhóm chứng khoán cũng có diễn biến tương tự với 9 mã tăng và 8 mã giảm. Trong đó, IVS là mã tăng mạnh nhất với mức tăng 7.1%, theo sau là TVS tăng trên 3%, TVB tăng 2.3%, BSI tăng 2%, SSI tăng 1.6%, FTS tăng 1.6%, VND tăng 1.2%,… Ngược lại, APS là mã giảm mạnh nhất với mức giảm 3.6%, VDS giảm 2.4%, MBS giảm 1.8%, CTS giảm 1.7%,…

Nhóm cổ phiếu dầu khí khởi sắc trong sáng nay. PVSPVC hiện tăng trên 3%, PVD tăng 2.7%, BSR tăng 2.6%, OIL tăng 2.4%, PLX tăng 1%, GAS tăng 0.8%,…

Nông – lâm – ngư hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 2.35%. Ngược lại, vật liệu xây dựng là ngành dẫn đầu đà giảm khi giảm 3.55%.

Khối ngoại bán ròng hơn 140 tỷ đồng trên sàn HOSE, trong khi đó mua ròng hơn 25 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở CTG và HPG trên sàn HOSEACB hiện là cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất trên sàn HNX.

10h30: Đà tăng thu hẹp

Sau khi chinh phục được mốc 1,000 điểm trong khoảng thời gian đầu phiên, chỉ số VN-Index đã dần thu hẹp đà tăng.

Rổ VN30 hiện có 16 mã tăng, 11 mã giảm và 3 mã đứng giá. Tiêu cực nhất là mã HPG khi lao dốc đến hơn 5%, TCHSBT thì giảm hơn 1%, REE, NVL, HDB, ROS giảm khá nhẹ. Ở chiều ngược lại, VJC, VRE, VHM, PLX, VPB… là những cổ phiếu tăng trên 1%.

BVB hiện là cổ phiếu tích cực nhất nhóm ngân hàng với mức tiến trên 3%, theo sau là đà tăng hơn 1% của CTG, các mã VPB, SHB, LPB, TCB tăng khá nhẹ. Trong khi đó, NVBBAB lùi hơn 1%, HDB, VIB, EIB, VCB hiện diện sắc đỏ nhẹ. MBB, ACB, TPB, NAB dao động quanh tham chiếu.

TAC là ngôi sao sáng trong nhóm thực phẩm đồ uống khi bật tăng kịch trần và trong trạng thái trắng bên bán. VHEIDI cũng tích cực không kém khi tăng trên 2%, hai ông lớn trong ngành SABMSN tăng gần 1%.

Trong nhóm FLC, KLF là mã gây ấn tượng với mức tăng hết biên độ, ART cũng tăng tốt đến hơn 4%. Ngược lại, HAI, FLC, AMD, ROS thì đồng loạt chìm trong sắc đỏ, mã GAB giao dịch cầm chừng quanh tham chiếu.

Trên thị trường, số nhóm ngành giảm đang chiếm ưu thế. Vật liệu xây dựng là ngành giảm mạnh nhất với gần 4%. Khai khoáng là ngành tăng mạnh nhất với hơn 2%.

Mở cửa: Chạm mốc 1,000 điểm

Lực mua mạnh xuất hiện ở nhóm cổ phiếu Large Cap như VHM, CTG, VNM, GAS đã giúp chỉ số leo dốc đầu phiên và có lúc đã vươn lên mức 1,000 điểm. HNX-Index và UPCoM cũng đang giao dịch khá tích cực.

Rổ VN30 đang rất khả quan với 21 mã tăng, 6 mã giảm và 3 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc xanh là VRE với đà tăng trên 2%, tiếp theo sau là các mã VHM, PLX, SSICTG khi cùng tiến trên 1%. Ở chiều ngược lại, HPG, HDBSBT là những mã giảm mạnh nhất khi sụt hơn 1%

Nhóm cổ phiếu ngành dầu khí xanh ngát. OILPVS đang hiện sắc xanh trên 4%, PVDPVB là những mã tăng hơn 2%, PLXGAS cùng tăng trên 1%. Riêng POW đang tiến nhẹ trên mức tham chiếu.

Sắc xanh cũng đang bao phủ nhóm cổ phiếu ngành dệt may. STK, TNG, VGTGIL là những mã đang cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu khi cùng có đà tăng trên 2%. MSH, TCMTVT đang giằng co quanh mức giá vàng.

IDC là cổ phiếu tăng mạnh nhất nhóm bất động sản khu công nghiệp khi tiến hơn 4%, tiếp theo sau là LHGSZB khi cùng xanh hơn 2%, KBCBCM tăng hơn 1%. Các mã còn lại của nhóm này hiện đang tăng nhẹ dưới 1%, riêng VGC sau chuỗi ngày tăng giá đang hiện sắc đỏ hơn 3%.

Lý Hỏa

FILI