Nhịp đập Thị trường 20/11: Bên mua chiếm ưu thế

Nhịp đập Thị trường 20/11: Bên mua chiếm ưu thế

VN-Index kết phiên tăng 0.69%, đạt mức 990 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.25%, đạt mức 147.21 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 409 mã tăng và 295 mã giảm.

VCB, VHMBID là những cổ phiếu đóng góp tích cực nhất đến sắc xanh của VN-Index, tiếp theo sau là VJC, VHM, HPG,… Ở chiều ngược lại, GVR, SABVIC là những mã kìm hãm đà tăng của thị trường.

Rổ VN30 nghiêng về phía sắc xanh khi có 16 mã tăng, 11 mã giảm và 3 mã đứng giá. KDHTCH tiếp tục duy trì sắc tím khi kết phiên, theo sau là VJC với sắc xanh gần 5%, VCB, BID vượt 2%. SSI, MWG, MBB đi lùi hơn 1%. MSN, TCB, VPB mang sắc vàng.

Nhóm ngành nông - lâm - ngư nghiệp vượt lên dẫn đầu thị trường với 5.54%, theo sau là bán buôn, sản xuất hàng gia dụng, ngân hàng, thiết bị điện. Ngược lại, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ giảm mạnh nhất với 4.83%.

Nhóm ngành bất động sản gây ấn tượng với 4 mã tăng trần là BII, KDH, PDRQCG. IDV tăng tích cực với 9%, ICG tiến gần 8%, SCR, LDG, HQC duy trì quanh 4%, HUT, KBC, LGL vượt 3%. Ở chiều ngược lại, PXI lao dốc mạnh khi giảm gần 6%, NHA, FLC, TDC, FDC giảm hơn 2%, BCE, CKG giảm 1%.

Ngành ngân hàng kết phiên với 6 mã tăng, 4 mã giảm, 3 mã đứng giá. VCB tăng mạnh nhất với gần 3%, nối gót là BID với sắc xanh 2%, HDB, NVB duy trì trên 1%, EIB, ACB tăng nhẹ. TPB, CTG, STB giảm nhẹ dưới mốc tham chiếu, MBB giảm 1%. SHB, TCB, VPB là những mã đứng giá.

Các ông lớn ngành thép giao dịch khá trái chiều. Trong khi HPG kết phiên trong sắc xanh khi tăng hơn 1% thì NKG sụt giảm gần 4%, HSG giảm hơn 2%.

Khối ngoại mua ròng hơn 112 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 27 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở các cổ phiếu VJC, VNMGEX trên sàn HOSE. ACBTNG là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

14h00: Lấy lại sắc xanh

Sau khi đánh mất sắc xanh ở cuối phiên sáng hiện VN-Index đang leo dốc trở lại nhờ sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu VCB, VHM, BID, VNM, VJC. Ngược lại, GVR, VIC, GAS, SAB, MSN là những cổ phiếu kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Rổ VN30 đang có diễn biến phân hóa với 14 mã tăng, 15 mã giảm và 1 mã đứng giá. TCHKDH gây chú ý với sắc tím. VCB, VJC tăng hơn 2%, BID, HDB, VHM, VNM đều vượt 1%. Ở chiều ngược lại, SSI, MBB đi lùi hơn 1%, những mã còn lại giảm nhẹ. SBT là mã duy nhất mang sắc vàng.

Sắc đỏ bao trùm nhóm cổ phiếu ngành chế biến thủy sản với 6 mã giảm, 2 mã tăng. IDI đứng đầu nhóm giảm với gần 4%, AAM lao dốc hơn 2%, ACL, VHC đi lùi hơn 1%, CMX, ANV giảm nhẹ. FMC xanh 3%, TS4 tiến gần mức 5%. NGC mang sắc vàng.

VGC là mã duy nhất mang sắc tím trong nhóm ngành bán lẻ. Theo sau đà tăng là AST, HAX xanh tích cực với hơn 1%, COM, FRT, PNC tăng nhẹ. MWG, CTF đỏ nhẹ dưới mốc tham chiếu, BTT giảm sàn.

Ngành chứng khoán ghi nhận mức giảm 1.17% với VIGWSS giảm sàn, IVS đỏ hơn 8%, TVS lao dốc hơn 6%, PSI giảm gần 5%, CTS, TVB, VND, AGR, BVS, MBS, SSI, FTS, SHS đều nằm trong nhóm cổ phiếu giảm. Ngược lại, HBS, ART đang dẫn đầu nhóm mang sắc xanh với hơn 4%, VCI, APG tăng gần 1%.

Phiên sáng: Tâm lý thận trọng gia tăng, VN-Index đánh mất sắc xanh

VN-Index kết phiên sáng giảm 0.3 điểm, xuống còn 982.96 điểm, HNX-Index giảm 0.74 điểm xuống còn 146.11 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng đang nghiêng về bên bán với 338 mã giảm và 280 mã giảm.

Trong rổ VN30, sắc đỏ đang chiếm ưu thế với 15 mã giảm, 10 mã tăng và 5 mã đứng giá. Trong đó, TCH là mã nổi bật nhất khi bật tăng trần 6.8% cùng thanh khoản đạt hơn 11 triệu đơn vị, mã này đã về lại mức giá trên 20,000 đồng/cp. Theo sau là KDH với mức tăng 4.4%, VJC tăng 1.3%. Ở chiều giảm, SSIVRE là hai mã dẫn đầu với mức giảm lần lượt 1.4% và 1.1%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng xuất hiện sắc đỏ với 10 mã giảm, 5 mã tăng và 3 mã tham chiếu. Trong đó, dẫn đầu mức tăng là LPB tăng 1.3%, theo sau lần lượt là BID tăng 1.2%, HDB tăng 1%, SGB tăng 0.8%, VCB tăng 0.6%. Ở chiều ngược lại, ACB hiện là mã dẫn đầu với mức giảm 1.1%, kế đến là EIB giảm 0.9%, CTG giảm 0.8%,…

Nhóm chứng khoán cũng có diễn biến không mấy tích cực khi cả nhóm có đến 18 mã giảm và chỉ 3 mã tăng. WSSVIG là hai mã nằm sàn, IVS cũng giảm mạnh 8.3%, TVS giảm 6.3%, VND xuất hiện mức giảm hơn 2.5%, SSI giảm 1.4%, HCM giảm nhẹ 0.4%,… Ở chiều ngược lại, HBSART bật tăng mạnh trên 4%, APG tăng nhẹ 0.4%.

Thiết bị điện là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 1.86%. Ngược lại, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 3.93%.

Khối ngoại mua ròng gần 120 tỷ đồng trên sàn HOSE; trong khi đó bán ròng hơn 26 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua tập trung chủ yếu ở các mã GEXVNM trên sàn HOSE. ACB là mã bị bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h30: Giằng co khi tiến gần mức cao nhất

Chỉ số VN-Index đã có lúc rớt khỏi tham chiếu trong khoảng thời gian đầu phiên, tuy nhiên sau đó đã lấy lại được đà tăng và hiện đang trong trạng thái giằng co.

Sắc đỏ có phần “nhỉnh” hơn ở rổ VN30 với 12 mã tăng, 14 mã giảm và 4 mã đứng giá. Hầu hết những cổ phiếu giảm trong rổ đều có mức biến động khá nhẹ. Ở chiều ngược lại, TCH đang tăng rất tích cực hơn 5%, theo sau là KDH với hơn 4%, BID, VHMHDB với trên 1%.

Trong nhóm xây dựng, nổi bật là sắc tím của cổ phiếu THD và mã này hiện đang trong trạng thái trắng bên bán. CTI tăng tốt đến gần 5%, DPG tiến hơn 2%, HBC tăng hơn 1%, ba mã REE, ROSVCG dao động nhẹ trên tham chiếu. Sắc đỏ hiện diện ở những mã như IDJ, CTD, FCN, CII nhưng mức giảm hiện không quá lớn.

Sắc đỏ đang bao trùm lên nhóm thực phẩm đồ uống khi toàn ngành chỉ xuất hiện lác đác một vài mã xanh như MSN, NAF, DBC. Các cổ phiếu như SAB, IDI, VCF, CMX, QNS, GTN đều đang sụt giảm.

Trong nhóm vật liệu xây dựng, cổ phiếu VIS sau chuỗi 5 phiên tăng kịch trần liên tiếp trước đó thì hiện đang nằm sàn. Hai mã POMVCS tăng tốt hơn 1%, ba mã HPG, GABHT1 thì hiện diện sắc xanh nhẹ. NKGHSG lùi hơn 1% dưới tham chiếu.

Ở nhóm dầu khí, mã PVB tăng gần 4%, PLXPOW xanh giá nhẹ, PVSPVT giao dịch cầm chừng quanh tham chiếu. Ngược lại, OIL giảm hơn 2%, PVCPVD thì sụt trên 1%, ông lớn trong ngành GAS có mức lùi khá nhẹ.

Mở cửa: VN-Index tiếp tục tăng điểm

VN-Index tiếp tục tăng điểm trong đầu phiên giao dịch cuối tuần. Hiện tại, chỉ số đã vượt qua mức 985 điểm. HNX-Index đang quay trở về test mức tham chiếu sau khi cũng có đà tăng đầu phiên.

Sắc xanh đang tạm thời chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 17 mã tăng, 9 mã giảm và 4 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc xanh là TCHBID khi có cùng đà tăng trên 2%, REE, VHMMSN là những mã tăng hơn 1%. Ở chiều ngược lại, SABGAS là những mã giảm mạnh nhất nhóm này khi sụt hơn 1%.

Các cổ phiếu ngành ngân hàng có đầu phiên không quá biến động khi chỉ có BID là tăng hơn 2%, VCB, HDB, TCB, CTGTPB là những mã tăng của ngành này. Các mã còn lại đa số hiện sắc đỏ nhẹ dưới tham chiếu.

VGC là cổ phiếu nổi bật của nhóm bất động sản khu công nghiệp với trạng thái kịch trần, NTCIDC tăng hơn 2%, ITA tăng hơn 1%, SNZKBC xanh nhẹ. Ngược lại, TIP, SZC, LHGBCM hiện đang là những mã giảm.

Ở nhóm nhựa và hóa chất, AAA tiếp tục duy trì đà tăng của mình trong phiên hôm nay với sắc xanh trên 4%, DAGHCD tăng hơn 1%, CSV, DGC, NTP, SFG, NHHBMP đang xanh nhẹ trên tham chiếu. DCMPGN hiện sắc đỏ nhẹ

Lý Hỏa

FILI