Dầu tăng 3 tuần liên tiếp nhờ sự lạc quan về vắc-xin ngừa Covid-19

Dầu tăng 3 tuần liên tiếp nhờ sự lạc quan về vắc-xin ngừa Covid-19

Giá dầu đảo chiều tăng vào ngày thứ Sáu (20/11), và ghi nhận tuần tăng thứ 3 liên tiếp, được thúc đẩy bởi các thử nghiệm thành công vắc-xin ngừa Covid-19. Tuy nhiên, các biện pháp phong tỏa mới ở một số quốc gia để hạn chế lây nhiễm Covid-19 đã kìm hãm đà tăng này, CNBC đưa tin.

Triển vọng vắc-xin ngừa Covid-19 hiệu quả và hy vọng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với các đồng minh sẽ tiếp tục kiểm soát sản lượng đã thúc đẩy thị trường dầu trong tuần này.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng dầu WTI tiến 41 xu (tương đương 0.98%) lên 42.15 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent cộng 59 xu (tương đương 1.3%) lên 44.79 USD/thùng.

Cả 2 hợp đồng này đều vọt hơn 4% từ đầu tuần đến nay.

“Những lo ngại về nhu cầu, vốn đã gây sức ép lên giá dầu từ mùa xuân, hiện đang nhường chỗ cho những hy vọng về sự phục hồi kinh tế, một phần nhờ vào việc triển khai vắc-xin sắp xảy ra…”, Commerzbank cho biết.

Giá dầu cũng tìm thấy hỗ trợ từ kỳ vọng OPEC, Nga và các nhà sản xuất khác – được gọi chung là nhóm OPEC+, sẽ trì hoãn kế hoạch gia tăng sản lượng.

Giá dầu cũng nhận được một số hỗ trợ từ các tín hiệu về động thái liên quan đến thỏa thuận kích thích kinh tế ở Washington sau khi Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mỹ Mitch McConnell đồng ý nối lại các cuộc thảo luận về việc cung cấp thêm gói cứu trợ Covid-19 khi số ca nhiễm nhảy vọt trên khắp nước Mỹ.

Tuy nhiên, lo ngại về tình trạng dư cung tiếp tục gây áp lực lên thị trường khi Libya đã tăng sản lượng lên mức trước khi bị phong tỏa là 1.25 triệu thùng/ngày.

An Trần

FILI