Đà tăng của cổ phiếu công nghệ kích Phố Wall khởi sắc

Đà tăng của cổ phiếu công nghệ kích Phố Wall khởi sắc

Chứng khoán Mỹ quay đầu tăng nhẹ vào ngày thứ Năm (19/11), khi nhà đầu tư tăng cường tiếp xúc với các cổ phiếu công nghệ lớn trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 bùng nổ, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, chỉ số Dow Jones nhích 44.81 điểm (tương đương 0.2%) lên 29,483.23 điểm. Hồi đầu phiên, chỉ số này đã giảm hơn 200 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 0.4% lên 3,581.87 điểm và chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.9% lên 11,904.71 điểm. Đây là phiên tăng điểm đầu tiên của các chỉ số trong 3 phiên.

Cổ phiếu Netflix và Amazon lần lượt tăng 0.6% và 0.4%. Cổ phiếu Alphabet vọt 1% và cổ phiếu Microsoft cộng 0.6%. Cổ phiếu Apple tiến 0.5% và cổ phiếu Facebook tăng 0.4%.

Chứng khoán Mỹ cũng nhận được hỗ trợ sau khi Lãnh đạo thiểu số ở Thượng viện Chuck Schumer cho biết Lãnh đạo đa số ở Thượng viện Mitch McConnell đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán về gói kích thích tài khóa mới.

Một phân tích của CNBC về dữ liệu của Đại học Johns Hopkins cho thấy số ca nhiễm mới Covid-19 mỗi ngày bình quân 7 ngày ở Mỹ hiện là 161,165 ca, vọt 26% so với tuần trước. Tổng cộng, hơn 11.5 triệu trường hợp nhiễm Covid-19 đã được xác nhận ở Mỹ.

KHÓA HỌC ONLINE

Phân tích Kỹ thuật Ứng dụng

💡 Khai giảng: 23/11/2020

💡 Ưu đãi: 50% ++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

“Trong khi chúng ta chờ đợi sự rõ ràng về vắc-xin và gói kích thích tài khóa bổ sung, nhà đầu tư thực sự đang phải đối mặt với những khó khăn về tác động ngắn hạn của sự bùng nổ số ca nhiễm Covid-19”, Michael Arone, Giám đốc chiến lược đầu tư tại State Street Global Advisors, nhận định. “Điều cũng rõ ràng là cổ phiếu công nghệ đã trở thành tấm chắn bảo vệ của các nhà đầu tư. Khi sự lo lắng tăng lên, họ quay trở lại với sự tăng trưởng đáng tin cậy của công nghệ”.

Sự gia tăng gần đây số ca nhiễm Covid-19 đã khiến một số khu vực phải thực hiện các biện pháp giãn cách nghiêm ngặt hơn nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm Covid-19. Thị trường thành phố New York, Bill de Blasio, đã yêu cầu các trường học đóng cửa. Vào ngày thứ Năm, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ khuyến cáo người dân không nên đi du lịch vào dịp Lễ Tạ ơn do dịch bệnh bùng phát.

Chứng khoán đã nhảy vọt trong tháng này trong bối cảnh kết quả dần rõ ràng sau cuộc bầu cử Mỹ và những tin tức tích cực về vắc-xin ngừa Covid-19. Dữ liệu sơ bộ được công bố vào sáng ngày thứ Năm rằng vắc-xin của Đại học Oxford và AstraZeneca đã kích hoạt phản ứng miễn dịch tương tự ở tất cả người trưởng thành. Dữ liệu của Oxford và AstraZeneca được đưa ra một ngày sau khi Pfizer và BioNTech cho biết ứng viên vắc-xin ngừa Covid-19 của họ có hiệu quả đến 95%.

S&P 500 đã tăng hơn 9% trong tháng 11 cùng với Nasdaq Composite, còn Dow Jones vọt 11.3% trong thời gian này.

An Trần

FILI