Vàng thế giới tăng nhẹ

Vàng thế giới tăng nhẹ

Các hợp đồng vàng tương lai tăng nhẹ vào ngày thứ Hai (12/10), khi sự không chắc chắn xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và kỳ vọng vào một thỏa thuận về gói kích thích kinh tế mùa dịch Covid-19 đã giúp giá vàng dao động ở mức đỉnh 3 tuần, MarketWatch đưa tin.

Tuy nhiên, đà leo dốc của chứng khoán toàn cầu đã kìm hãm đà tăng của kim loại quý.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao tháng 12 nhích 2.70 USD (tương đương 0.1%) lên 1,928.90 USD/oz.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Hai, hợp đồng vàng giao ngay mất 0.3% còn 1,923.56 USD/oz.

Các giao dịch vàng tiếp tục được hỗ trợ bởi sự không chắc chắn xoay quanh cuộc tranh cử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên Tổng thống Đảng Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden, sẽ diễn ra trong 3 tuần nữa kể từ ngày thứ Ba (13/10).

Lo ngại về một cuộc bầu cử gây tranh cãi, mặc dù dường như đã dịu bớt khi tỷ lệ dẫn đầu của ông Biden trong các cuộc thăm dò quốc gia ngày càng mở rộng, đã là một nguồn lo ngại lớn đối với nhà đầu tư đang quan ngại rằng người thua trong cuộc bầu cử có thể không nhanh chóng công nhận thất bại.

Những lo ngại về kết quả đó có thể không nhanh chóng xuất hiện do các biện pháp nhằm hạn chế sự lây lan Covid-19 cũng đã làm dấy lên một số lo lắng.

Một số nhà đầu tư nói rằng vàng tăng giá bất chấp đà leo dốc của chứng khoán do triển vọng thâm hụt cao hơn, điều này có thể từ việc Quốc hội thông qua một gói viện trợ bổ sung.

Hy vọng về gói kích thích kinh tế, được xem là một hỗ trợ bổ sung đối với đà leo dốc trên thị trường chứng khoán, đã cho thấy một số dấu hiệu chùng xuống trong bối cảnh lo ngại rằng việc thiếu động lực mới cho nền kinh tế có thể dẫn đến sự suy giảm khả năng phục hồi từ đại dịch tồi tệ nhất.

Vào ngày thứ Hai, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – nhích gần 0.1% lên 93.082. Chỉ số này đã giảm trong tuần trước. Các hàng hóa được neo giá theo đồng bạc xanh, như vàng, thường dao động trái chiều với đồng USD, khi đà tăng giảm của đồng USD có thể ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của các hàng hóa này đối với người nắm giữ những đồng tiền khác.

Trong khi đó, chứng khoán toàn cầu leo cao vào ngày thứ Hai khi sự chắc chắn xung quanh kết quả cuộc bầu cử đã giảm bớt bởi các cuộc thăm dò cho thấy tỷ lệ dẫn đầu ngày càng tăng của ông Biden so với ông Trump.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 12 tăng gần 0.7% lên 25.271 USD/oz.

Trong khi đó, hợp đồng đồng giao tháng 12 lùi 0.6% xuống 3.064 USD/lb. Hợp đồng bạch kim giao tháng 1 sụt 2% xuống 876.30 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 12 mất 1.5% còn 2,425.60 USD/oz.

An Trần

FILI