Vàng thế giới khởi sắc khi đà tăng của đồng USD chững lại

Vàng thế giới khởi sắc khi đà tăng của đồng USD chững lại

Giá vàng khởi sắc vào ngày thứ Sáu (30/10) khi đà tăng của đồng USD chững lại, với những lo ngại về sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 và sự không chắc chắn xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tuần tới đã cung cấp hỗ trợ cho kim loại trú ẩn an toàn, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng tương lai tiến 0.6% lên 1,879.90 USD/oz. Hợp đồng vàng giao ngay cộng 0.6% lên 1,879.01 USD/oz, sau khi giảm mạnh 2 phiên liên tiếp. Vàng đã giảm 0.3% trong tháng này.

Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – ổn định sau khi leo lên mức cao nhất trong 1 tháng ở phiên trước đó.

Trước ngày bầu cử Tổng thống 03/11, ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden đã dẫn trước Tổng thống Mỹ Donald Trump trong các cuộc thăm dò quốc gia, nhưng hầu hết ở các bang chiến trường đều cho thấy một cuộc đua căng thẳng hơn.

“Có rất nhiều yếu tố cơ cấu để vàng tiếp tục tăng giá sau cuộc bầu cử, bất kể kết quả như thế nào”, Kevin Rich, Cố vấn thị trường vàng toàn cầu tại The Perth Mint, nhận định. “Dựa trên mức độ kích thích tài khóa được áp dụng từ đây ở Mỹ và thế giới… cùng với số nợ chính phủ khổng lồ đang gánh chịu… điều đó sẽ gây áp lực nhiều cho các loại tiền tệ, bao gồm đồng USD”.

Vàng, vốn đã bứt phá 24% từ đầu năm đến nay, có xu hướng được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích trên diện rộng từ các Ngân hàng Trung ương bởi vì kim loại quý được nhiều người xem là một kênh phòng ngừa lạm phát và giảm giá tiền tệ.

Bên cạnh đó, lo ngại về sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 ở châu Âu và Mỹ cũng làm giảm bớt nhu cầu đối với các tài sản rủi ro của nhà đầu tư.

An Trần

FILI