Vàng thế giới giảm mạnh khi đồng USD tăng

Vàng thế giới giảm mạnh khi đồng USD tăng

Giá vàng giảm tới 2% vào ngày thứ Tư (28/10), khi nhà đầu tư đổ xô vào đồng USD trong bối cảnh không có tín hiệu cho bất kỳ biện pháp kích thích tài khóa nào sắp xảy ra tại Mỹ nhằm để giảm bớt thiệt hại kinh tế vì đại dịch Covid-19, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng tương lai mất 1.5% còn 1,882.70 USD/oz. Hợp đồng vàng giao ngay rớt xuống mức thấp nhất kể từ ngày 28/09/2020 là 1,869.21 USD/oz trước khi phục hồi lên 1,881.41 USD/oz.

“Nhìn chung, thị trường vàng suy giảm khi đồng USD mạnh hơn do việc thiếu các biện pháp kích thích kinh tế và tâm lý né tránh rủi ro hướng đến cuộc bầu cử”, Bob Haberkorn, Chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, nhận định.

Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – tiến 0.6% lên mức cao nhất trong hơn 1 tuần, với dự báo các biện pháp phong tỏa mới ở châu Âu sẽ gây áp lực lên đồng Euro và đẩy mạnh đà lao dốc của chứng khoán.

Bất chấp biến động gần đây, vàng, vốn được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát và giảm giá tiền tệ trong bối cảnh các gói kích thích chưa từng có được đưa ra trên toàn cầu, vẫn bứt phá 25% từ đầu năm đến nay.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm thứ Ba (27/10) rằng một thỏa thuận viện trợ kinh tế có thể sẽ được đưa ra sau cuộc bầu cử ngày 03/11/2020.

Ông Trump cũng tỏ ra nghi ngờ về tính công bằng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, nói rằng sẽ là “không thích hợp” nếu mất thêm thời gian để đếm hàng triệu phiếu bầu qua đường bưu điện.

David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết sự tăng vọt số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu cũng quan trọng không kém. “Tất cả những điều đó là nguyên nhân dẫn đến sự biến động trồi sụt của giá kim loại”, ông Meger chia sẻ.

An Trần

FILI