Ông Nguyễn Bá Dương bán hơn 1.1 triệu cp, không còn là cổ đông lớn tại Coteccons

Ông Nguyễn Bá Dương bán hơn 1.1 triệu cp, không còn là cổ đông lớn tại Coteccons

Các giao dịch tiếp theo, nếu có, của ông Dương đối với cổ phiếu CTD sẽ không còn cần phải được báo cáo, bởi ông không còn giữ chức vụ tại Coteccons và cũng không còn là cổ đông lớn của doanh nghiệp.

Từ trái qua phải là cựu Tổng Giám đốc Coteccons Nguyễn Sỹ Công, cựu Chủ tịch Nguyễn Bá Dương và cựu Phó Tổng Giám đốc Trần Quang Quân. Ảnh: Newteccons

Chiều ngày 09/10, ông Nguyễn Bá Dương báo cáo đã bán ra trên 1.13 triệu cp tại CTCP Xây dựng Coteccons (HOSE: CTD) và qua đó cũng không còn là cổ đông lớn tại đây. Giao dịch được thực hiện trong ngày 06/10.

Sau đợt bán ra kể trên, ông Dương vẫn còn nắm hơn 3.22 triệu cp CTD. Tuy nhiên, các giao dịch tiếp theo, nếu có, sẽ không còn cần phải báo cáo bởi ông không còn nắm giữ chức vụ tại Coteccons và cũng không còn là cổ đông lớn của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Bá Dương, người đã dẫn dắt Coteccons trở thành nhà thầu xây dựng lớn nhất Việt Nam, đã từ chức Chủ tịch HĐQT kể từ ngày 02/10 vừa qua - thông tin được công bố trong đêm 05/10.

Sự rời đi của ông Dương, cùng với Tổng Giám đốc Nguyễn Sỹ Công và Phó Tổng Giám đốc Trần Quang Quân, đánh dấu thời kỳ của một Coteccons nằm dưới sự kiểm soát của nhóm nhà đầu tư nước ngoài dẫn đầu là Kustocem Pte Ltd (“Kusto”). Hiện, Giám đốc Kusto Việt Nam - ông Bolat Duisenov đã ngồi vào ghế Chủ tịch Coteccons.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu CTD đã có sắc xanh trở lại trong liên tiếp 2 ngày 08-09/10, sau khi bổ nhào vì thông tin từ chức của ông Nguyễn Bá Dương.

* Sự rời đi của ông Nguyễn Bá Dương là dấu chấm hết của một Coteccons hùng mạnh?

* Cuộc chiến "vương quyền" tại Coteccons 

Thừa Vân

FILI