Nhịp đập Thị trường 27/10: Lại một phiên giảm điểm

Nhịp đập Thị trường 27/10: Lại một phiên giảm điểm

Đuối sức dần trong phiên chiều, thị trường hôm nay kết phiên ở sắc đỏ toàn diện ở các chỉ số chính. VN-Index giảm hơn 4 điểm về còn 946.47 điểm; HNX-Index giảm gần 2 điểm xuống còn 137.13 điểm. VN30-Index cũng giảm hơn 4 điểm về mức 915.46 điểm trong phiên hôm nay.

Về cuối phiên, VHM cùng VNM giảm điểm trở thành những mã tác động mạnh tới chỉ số. Bên cạnh đó, không ít Large Cap đỡ thị trường trong phiên sáng cũng đổi chiều, STB, BID, SAB đều là những mã tác động tiêu cực nhất.

VIC vẫn duy trì vai trò trụ đỡ cho tới cuối phiên, song đà tăng của mã này cũng suy giảm so với phiên sáng. Thậm chí có thời điểm mã này còn rớt xuống tham chiếu.

Sắc đỏ chiếm lĩnh thị trường phiên hôm nay, số mã giảm trên toàn thị trường lên tới hơn 450 mã, so với gần 200 mã tăng. Độ rộng thị trường này cho thấy bên bán vẫn duy trì áp lực từ đầu phiên sáng tới khi kết phiên.

Hầu hết các nhóm ngành đều giảm điểm, chỉ duy nhất có nhóm Sản xuất thiết bị, máy móc; Vật liệu xây dựng, Bất động sản là còn tăng trong phiên hôm nay. Nhóm dịch vụ tư vấn, hỗ trợ là nhóm giảm điểm mạnh nhất do VNC thuộc nhóm này giảm sàn.

Nhóm ngân hàng có thêm một phiên đỏ lửa chỉ còn CTG, VPB , KLB, VBB là tăng điểm. STB giảm mạnh gần 6% trong phiên hôm nay, thanh khoản đột biến lên hơn 37 triệu cp.

PDR là một trong những điểm sáng của phiên hôm nay. Đà tăng trần của mã này cũng đóng vai trò trụ đỡ trong phiên.

Toàn thị trường phiên hôm nay ghi nhận thanh khoản gần 9,800 tỷ đồng. Khối ngoại chỉ bán ròng hơn 130 tỷ đồng, giảm so với các phiên trước.

Phiên sáng: Giằng co cùng nhóm ngân hàng

Trong phiên sáng nay, thị trường hầu như rung lắc theo diễn biến của nhóm ngân hàng. Tới cuối phiên sáng, VCB, BID tăng trở lại góp phần kéo chỉ số lên trên tham chiếu.

Nhiều Large Cap khác như VIC, VNM, GAS, SAB vẫn duy trì sức xanh tới cuối phiên. Trong đó, VIC là mã kéo chỉ số mạnh nhất. VHM sau nhiều rung lắc dưới tham chiếu trong phiên sáng đã chốt phiên ở tham chiếu, giúp phần làm nhẹ bớt áp lực giảm lên chỉ số.

Nhìn chung, bên bán vẫn đang là bên chiếm ưu thế trên thị trường. Số mã giảm cuối phiên sáng lên tới 378 mã so với 185 mã tăng. Trong khi hầu hết các Large Cap tích cục thì nhóm Mid Cap và Small Cap lại không được như vậy.

Thanh khoản toàn thị trường đạt hơn 5,200 tỷ đồng, khá tích cực. HPG dẫn đầu thanh khoản về cuối phiên sáng với hơn 18.2 triệu cp được khớp lệnh. Mã này tăng giá 1.6% trong phiên. Khối ngoại cũng mua bán tích cực và hiện đang bán ròng khoảng 200,000 cp này.

PDR bật tăng trần vào cuối phiên sáng, khối ngoại cũng đang gom mạnh với mã này.

10h30: Bên bán mạnh dần, VN-Index rơi xuống tham chiếu

Tới 10h20, độ rộng thị trường mở rộng gồm 170 mã tăng và 328 mã giảm cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế.

VIC tăng hơn 1.5% đang là mã trụ chính cho chỉ số với mức đóng góp hơn 1.6 điểm tăng cho chỉ số. HPG, TCB, BID, GAS, MSN, SAB cùng kéo nhẹ chỉ số.

Càng về sau, sắc đỏ càng lan rộng trên thị trường. Nhóm ngân hàng chỉ còn BID, TCB, VPB là giữ được sắc xanh. Ở nhóm bất động sản, sắc đỏ hoàn toàn chiếm lĩnh.

Thanh khoản ở nhóm ngân hàng dồi dào nhất đầu phiên sáng, TCB, STB, CTG, VPB, MBB đều có khối lượng giao dịch lớn.

Khi VHMVCB bắt đầu giảm điểm, VN-Index liền rớt xuống tham chiếu do sức ép lớn từ hai mã trên đủ để vượt qua lực kéo lên của VIC.

Chỉ có 8/25 nhóm ngành là còn giữ được sắc xanh. Nhóm trong nhóm cổ phiếu tài chính khác gồm OGCTVC tăng mạnh nhất thị trường nhờ OGC diễn biến tích cực. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu dệt may đang phân hóa, TNG, TCM, MSH giảm còn KMR, TDT, ADS, GIL tăng điểm.

Mở cửa: Lực kéo chỉ số chưa đồng thuận

Bước vào ATO, nhóm ngân hàng đồng loạt giảm điểm kéo VN-Index xuống dưới tham chiếu. Ở chiều ngược lại, GAS, TCB, STB là những mã đỡ cho thị trường.

Sau ATO, sắc xanh dần trở lại với nhóm ngân hàng. VCB, BID, CTG, VPB đều tăng điểm trở lại. Bộ đôi VIC, VHM của họ Vingriup cũng tăng điểm tạo đà tăng cho VN-Index.

KHÓA HỌC ONLINE

Phân tích và Định giá Cổ phiếu

💡 Khai giảng: 03/11/2020

💡 Ưu đãi: 50% ++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Một số Large Cap khác như GAS, MSN, HPG, MCH cũng giúp chỉ số đi lên.

Lực đè từ các mã VNM, HVN, EIB, TTF… hiện hữu đầu phiên song khá yếu ớt do mức giảm cũng không quá lớn ở các nhóm Large Cap và tỷ trọng không đủ lớn ở các mã Mid và Small Cap.

Tuy vậy, nhóm ngân hàng và VN30 vẫn chưa thật sự đồng thuận tăng khi bắt đầu phân hóa về gần 9h30. Có lẽ diễn biến còn lại của phiên sáng sẽ là giằng co trong vùng điểm gần 953 điểm.

Cổ phiếu họ FLC tích cực đầu phiên sáng nay. Duy chỉ có GAB là giảm  nhẹ. Thông tin Tập đoàn FLC đã bán hết cổ phần GAB có lẽ khiến mã này khó tăng điểm trong phiên hôm nay.

TCB đang là mã được giao dịch tích cực nhất đầu phiên sáng nay. Tới 9h25 đã có hơn 5 triệu cp được khớp lệnh. Trên HNX, tình hình khá căng thẳng khi sắc đỏ chiếm lĩnh các mã trụ của sàn này. Như ACB, VCS, PVS…, điểm tích cực là không mã nào giảm quá mạnh.

Đông Tư

FILI