Nhịp đập Thị trường 23/10: VN-Index tăng hơn 11 điểm khi kết phiên

Nhịp đập Thị trường 23/10: VN-Index tăng hơn 11 điểm khi kết phiên

VN-Index kết phiên tăng 1.20%, đạt mức 961.26 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.60%, đạt mức 141.70 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 400 mã tăng và 297 mã giảm.

Kết phiên, rổ VN30 có 19 mã tăng, 10 mã giảm và 1 mã đứng giá. HPG vươn lên vị trí dẫn đầu khi bật mạnh hơn 4%, VICVNM nối tiếp theo sau khi xanh hơn 3%, ROSVHM cùng tăng trên 2%, KDH, MWG, MSNVCB cùng hiện sắc xanh trên 1%. Các mã còn lại của nhóm này dao động trong biên độ 1% quanh mức tham chiếu.

Ngành vật liệu xây dựng là ngành tăng mạnh nhất với 3.45%, ngành bất động sản đứng ở vị trí thứ 2 khi tăng 3.10%, tiếp theo sau là các ngành thực phẩm và đồ uống, nông - lâm - ngư, thủy sản,… Ngược lại, sản xuất hàng gia dụng là ngành giảm mạnh nhất thị trường.

STK là mã tăng mạnh nhất nhóm dệt may khi xuất hiện trạng thái kịch trần. VGT nối gót theo với sắc xanh hơn 2%. Các mã còn lại của ngành kết phiên quanh mức tham chiếu.

Các cổ phiếu họ FLC kết phiên trong sắc tím khi có đến 5 mã ở nhóm này đạt mức giá trần, đó là ART, FLC, HAI, AMDKLF. ROS tăng nhẹ trên 1%, GAB giảm dưới 1%.

Ở nhóm công nghệ thông tin, BST cũng xuất hiện trạng thái kịch trần. Các cổ phiếu họ Viettel là VGICTR cùng bật hơn 3%, DAE xanh trên 2%, DGW cũng tăng hơn 1%. SED, FPTCMG là những mã giảm của ngành này.

VCF là mã tăng mạnh nhất nhóm thực phẩm đồ uống khi tiến 5%. GTNVHE cùng hiện sắc xanh trên 4%, VNM vượt 3%, BHN tăng trên 2%. Các mã tăng hơn 1% là LSS, MSNBBC. Ông lớn SAB cùng với DBC, KDC, SMBSBT kết phiên quanh mức tham chiếu.

SFGBMP đạt mức giá tím và là 2 cổ phiếu dẫn đầu nhóm nhựa và hóa chất. PLP tăng hơn 4%, TRC, NTPTPC là những mã tăng trên 2%, DGC, DPMDCM cùng tăng hơn 1%. Các mã AAA, LIX, DNP giảm dưới tham chiếu.

Khối ngoại bán ròng hơn 230 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 2 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu MSN, VHMVRE trên sàn HOSE. SHBVCG là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

14h00: Đà tăng tiếp diễn

VN-Index tiếp tục leo dốc khi lực mua xuất hiện liên tục ở nhóm cổ phiếu Large Cap. HNX-Index có diễn biến khá tích cực. Trong khi UPCoM lại có phiên giằng co quanh tham chiếu.

VIC, VHMVNM là những cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất đến sắc xanh của chỉ số khi cả 3 đóng góp hơn 6 điểm vào đà tăng hiện tại. Tiếp theo sau là HPG, VCB, GVR, BVH,…

VN30 có 14 mã tăng, 9 mã giảm và 7 mã đứng giá. HPGROS đua tranh vị trí dẫn đầu khi cùng tăng hơn 3%, VIC, VHMVNM là những mã tăng trên 2%, KDHMWG hiện sắc xanh quanh 1%. Ở chiều ngược lại, NVL là mã giảm mạnh nhất nhóm khi lùi hơn 1%.

Ở nhóm ngành bảo hiểm, BVH hiện đang dẫn đầu với đà tăng trên 2%, PVI, BMIPTI đang hiện sắc xanh nhẹ trên tham chiếu. BICPGI giảm nhẹ dưới 1%.

Sắc xanh đang tạm chiếm ưu thế ở nhóm ngành cao su. CSM hiện đang tăng trên 4%, DPR bật tăng gần 3%, GVRPHR cùng vượt hơn 1%. Ngược lại, DRC giảm nhẹ dưới 1%, SRC lùi mạnh hơn 3%.

Sắc tím tràn ngập ở nhóm cổ phiếu họ FLC. Các mã HAI, AMD, KLFFLC đang xuất hiện trạng thái kịch trần, ROSART cũng bật tăng hơn 4%. Trái ngược với các mã cùng nhóm GAB hiện đang giảm nhẹ dưới 1%.

Phiên sáng: Cặp đôi VICVHM thăng hoa

VN-Index kết phiên sáng tăng 7.28 điểm, đạt 957.18 điểm, HNX-Index tăng 0.75 điểm, đạt 141.61 điểm. Độ rộng thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên mua với 330 mã tăng và 285 mã giảm.

Trong rổ VN30, số mã tăng, giảm đang cân bằng với 14 mã tăng, 14 mã giảm và 2 mã đứng giá.

Đối với VN-Index, sắc xanh trong VICVHM cùng với HPG là nhân tố chính giúp chỉ số giữ vững được đà tăng. Ở chiều ngược lại, sắc đỏ tại LGCNVL cũng như VPB không gây ra nhiều trở ngại cho đà tăng của chỉ số.

Nhóm bất động sản có diễn biến khởi sắc trong phiên sáng nay. Điểm qua một vài cái tên tăng tốt như VIC bật tăng 2.9%, VHM tăng 2.3%, DPG tăng 3.1%, HDG tăng 1.4%, CRE tăng 1%,… Ở chiều ngược lại, D11 hiện giảm 7.8%, VRC giảm 2.4%, PDR giảm 1.9%, CEO giảm 1.4%,…

Nhóm ngân hàng kết phiên sáng với diễn biến khá phân hóa khi cả nhóm có 6 mã tăng, 8 mã giảm và 4 mã đứng giá. Trong đó, SGB và SHB là hai mã dẫn đầu sắc xanh với mức tăng lần lượt 4.4% và 3.2%. Theo sau lần lượt là BVB tăng 2.3%, VCBLPB tăng 0.8%, BID nhích nhẹ 0.1%. Ngược lại, TPB và NAB là hai mã dẫn đầu ở chiều giảm với mức giảm lần lượt 1.8% và 1.3%.

Vật liệu xây dựng là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 2.82%. Ngược lại, tài chính khác đang là ngành có mức giảm mạnh nhất thị trường ở mức 1.99%.

Khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn với 22 tỷ đồng trên sàn HOSE và gần 2.5 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, VHMVRE là những mã bị bán ròng nhiều nhất trên HOSESHB là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h30: Tích cực leo dốc

VN-Index không ngừng leo dốc cho đến nửa đầu phiên sáng và được dẫn dắt chủ yếu bởi các Large Cap VIC, VHM, HPG, VCB. Chỉ số HNX-Index thì hiện đang thu hẹp dần đà tăng.

VN30 có 17 mã tăng, 9 mã giảm và 4 mã đứng giá. Dẫn đầu đà tăng trong rổ này là VIC khi tiến tới gần 4%, VHM, HPG, ROS là những mã tăng trên 2%. Các cổ phiếu giảm trong rổ này như VJC, POW, VPB, SSI có mức giảm không quá lớn.

Các Large Cap VIC, VHM, HPG, VCB, VNM đang làm rất tốt vai trò dẫn dắt giúp thị trường đi lên tích cực.

Nhóm FLC hiện đang giao dịch rất sôi động và nổi bật. Các cổ phiếu ART, HAI, AMD, KLF đồng loạt bật tăng kịch trần và trong trạng thái trắng bên bán. Bên cạnh đó, FLC tăng tốt hơn 5%, ROS tiến hơn 3%, chỉ có mã GAB là đỏ giá nhẹ.

Nhóm bất động sản cũng có những diễn biến lạc quan. Ông lớn VIC bật tăng mạnh mẽ đến gần 4%, các mã NDN, VHM, HQC có mức tiến trên 1%. Ngược lại, AGG lại giảm gần 2%, NRC, PDR, NVL, NLG đồng loạt chìm trong sắc đỏ.

Nhóm chế biến thủy sản giao dịch khá tích cực. Sắc xanh xuất hiện ở nhiều cổ phiếu như IDI, ANV, CMX với mức tăng hơn 2%, VHC tăng hơn 1%, FMC xanh giá nhẹ. Mã HVG giao dịch cầm chừng quanh tham chiếu.

Trong nhóm sản xuất hàng gia dụng, nổi bật nhất là đà leo dốc trên 4% của cổ phiếu STK. Theo sau là đà tăng tốt của các cổ phiếu EVE, GDT, TTF, TNG, TCM. Các mã MSH, GMC, VGT vẫn dao động quanh tham chiếu.

Mở cửa: Các cổ phiếu họ Vin dẫn dắt thị trường

Lực mua xuất hiện mạnh ở nhóm cổ phiếu họ Vingroup như VIC, VHM giúp VN-Index tăng trưởng mạnh đầu phiên. VRE cũng đang hiện diện trong Top10 cổ phiếu đóng góp tích cực vào sắc xanh của chỉ số.

VN30 có 19 mã tăng, 4 mã giảm và 7 mã đứng giá. ROSVIC hiện đang cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu khi cùng tăng hơn 2%, VHM tiến trên 1%. Các mã còn lại của rổ có mức chênh lệch không quá lớn khi dao động dưới 1% quanh mức tham chiếu.

Các cổ phiếu ngành ngân hàng xanh ngát. TPB là cổ phiếu sụt giảm duy nhất của ngành. BVB bật tăng trên 4%, SHB, VIBSTB cùng hiện sắc xanh trên 1%. Các mã còn lại của nhóm này hiện đang tăng nhẹ trên tham chiếu.

Sắc xanh đang chiếm ưu thế ở nhóm cổ phiếu ngành dệt may. STK bất ngờ bật tăng mạnh trên 3%, VGTGIL nối gót theo sau với mức tiến trên 1%, TNG xanh nhẹ dưới 1%. TCM là mã giảm duy nhất của ngành với sắc đỏ nhẹ dưới 1%.

Các cổ phiếu ngành dầu khí hầu hết xanh nhẹ trên tham chiếu. GAS, PVD, PLXPOW tăng dưới 1%, OIL tăng hơn 1%. Trong khi đó, PVSPVB vẫn dậm chân ở mức giá vàng.

Lý Hỏa

FILI