Hợp đồng tương lai Dow Jones lao dốc khi số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh

Hợp đồng tương lai Dow Jones lao dốc khi số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm mạnh vào đầu ngày thứ Tư (28/10 – giờ Mỹ) giữa lúc nhà đầu tư lo ngại về đà tăng gần đây của số ca nhiễm Covid-19.

Hợp đồng tương lai Dow Jones Industrial Average giảm 325 điểm. Tương tự, hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq-100 cũng trong phạm vi giảm.

Trong phiên trước đó, Dow Jones giảm hơn 200 điểm, còn S&P 500 hạ 0.3%. Trong khi đó, Nasdaq Composite tiến 0.6%. Diễn biến phân kỳ của thị trường trong phiên 27/10 diễn ra khi những cổ phiếu được cho là sẽ hưởng lợi từ việc người dân ở nhà – như Amazon và Zoom Video – tăng trên diện rộng, trong khi những cổ phiếu phụ thuộc vào việc tái mở cửa nền kinh tế “cắm đầu”.

Số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày tăng trung bình 69,967 ca trong tuần qua, dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins cho thấy. Trong khi đó, số ca nhập viện vì Covid-19 đã tăng ít nhất 5% ở 36 bang, theo dữ liệu từ Dự án Theo dõi Covid-19.

Làn sóng bùng phát dịch gần đây đã khiến các quốc gia tái áp đặt các biện pháp kiểm soát. Ở Mỹ, bang Illinois đã yêu cầu thành phố Chicago ngưng dịch vụ phục vụ ăn uống trong nhà.

“Sự bất ổn về các biện pháp giới hạn di chuyển và chính trị Mỹ khiến thị trường vẫn còn biến động mạnh”, Giám đốc đầu tư phụ trách quản lý tài sản toàn cầu tại UBS, cho biết trong một báo cáo. “Tuy nhiên, chúng tôi tiếp tục dự báo thị trường sẽ đi lên trong trung hạn”.

“Với 10 loại vắc-xin tiềm năng đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trên toàn cầu, kịch bản cơ bản của chúng tôi là các biện pháp kiểm soát có thể bắt đầu được gỡ bỏ trước quý 2/2021, qua đó giúp lợi nhuận doanh nghiệp hồi phục lại mức trước dịch vào cuối năm 2021”, ông nói.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI