Góc nhìn 28/10: Tiếp tục điều chỉnh?

Góc nhìn 28/10: Tiếp tục điều chỉnh?

Aseansc cho rằng bên bán đang tạm chiếm ưu thế. Công ty chứng khoán (CTCK) này dự báo trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 940 - 945 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 930 - 935 điểm.

Dao động quanh 940 - 950 điểm

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): VN-Index có một phiên giao dịch 27/10 tương đối giằng co, nhưng áp lực bán tiếp tục tăng vào phiên chiều đã đẩy chỉ số đóng cửa trong sắc đỏ. Dòng tiền đầu tư tiếp tục suy giảm khi chỉ có 1/19 nhóm ngành tăng điểm. Trong khi đó, khối ngoại vẫn đang bán ròng trên sàn HOSEHNX.

Theo BSI, thanh khoản thị trường phiên 27/10 không chênh lệch nhiều so với phiên trước, đồng thời độ rộng thị trường ở trạng thái tiêu cực cho thấy tâm lý chốt lời hiện đang dâng cao. CTCK này đánh giá VN-Index nhiều khả năng sẽ dao động tại khu vực 940 - 950 điểm trong những phiên tới, kể từ 28/10.

Rủi ro tiếp tục điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Phiên 27/10, VN-Index tiếp tục suy yếu về cuối phiên sau nỗ lực hồi phục bất thành. Theo KBSV, việc chưa về đến vùng hỗ trợ gần tại 93x khiến các nhịp hồi phục sớm chưa đủ tính thuyết phục. Điều này cũng đồng nghĩa với việc rủi ro tiếp tục điều chỉnh vẫn đang đứng ở mức cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể gia tăng một phần tỷ trọng trading khi chỉ số lùi xuống vùng hỗ trợ đề cập.

Bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế

CTCK Asean (Aseansc): Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến ngắn với giá đóng cửa nằm dưới đường trung bình động 5 ngày (MA5), theo Aseansc là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế.

Do đó, CTCK này cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 940 - 945 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 930 - 935 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 950 - 955 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 960 - 965 điểm.

Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư chú ý vùng hỗ trợ gần 940 - 945 điểm, bao gồm đường trung bình động ngắn hạn 10 ngày (MA10) trong phiên 28/10. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 50% tiền mặt/50% cổ phiếu.

Điều chỉnh nhẹ trước khi hồi phục trở lại

CTCK Đông Á (DAS): DAS cho rằng sự luân phiên kéo của nhóm trụ trong giai đoạn vừa qua đã đưa thị trường đạt được mức kỳ vọng (950-960 điểm). CTCK này đang khá thận trọng và khuyến nghị nhà đầu tư chờ đợi các sự kiện biến động như gói cứu trợ kinh tế, bầu cử tổng thống Mỹ, mùa công bố kết quả kinh doanh quý 3 phản ánh dần vào thị trường.

Sau khi các sự kiện này diễn ra, DAS kỳ vọng VN-Index sẽ có nhịp điều chỉnh nhẹ trước khi tăng trở lại. Nhà đầu tư có thể giữ một phần tỷ trọng cổ phiếu để chờ đợi và phần còn lại là tiền mặt để có sẵn sàng cơ hội giải ngân.

Trước các yếu tố khó lường, DAS cho rằng nhà đầu tư cần cơ cấu danh mục. Giữ một tỷ trọng vừa phải các cổ phiếu có cơ bản tốt, kết quả kinh doanh nửa cuối năm tích cực cũng như sẵn sàng hành động dứt khoát khi tình hình biến động.

Duy Na

FILI