Dow Jones khởi sắc khi bà Pelosi tỏ ra lạc quan về thỏa thuận viện trợ

Dow Jones khởi sắc khi bà Pelosi tỏ ra lạc quan về thỏa thuận viện trợ

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Ba (20/10), sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi gợi ý rằng Đảng Dân chủ và Nhà Trắng đang đạt được tiến triển trong các cuộc đàm phán về một thỏa thuận kích thích tài khóa mới, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số Dow Jones tăng 113.37 điểm (tương đương 0.4%) lên 28,308.79 điểm. Chỉ số này có lúc tích tắc vọt hơn 300 điểm. Chỉ số S&P 500 tiến 0.5% lên  3,443.12 điểm và chỉ số Nasdaq Composite cộng 0.3% lên 11,516.49 điểm.

Cổ phiếu Carnival Corp và American Airlines lần lượt tăng 3.3% và 1.9%, khi các nhóm công ty được hưởng lợi nhiều nhất từ việc tái mở cửa nền kinh tế dẫn đầu đà tăng trên thị trường. Cổ phiếu Kohl’s vọt 6.6% và cổ phiếu Nordstrom tiến 1.2%.

Bả Pelosi cho biết vào ngày thứ Ba rằng cả 2 bên đang đạt được tiến triển trong các cuộc đàm phán. “Hy vọng vào cuối ngày, chúng ta sẽ biết tất cả chúng ta đang ở đâu”, bà Pelosi nói với Bloomberg TV. “Nhưng tôi lạc quan”.

Vào ngày Chủ nhật (18/10), bà Pelosi đã cho Chính quyền ông Trump thời hạn 48 giờ để đạt được thỏa thuận viện trợ trước khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống ngày 03/11. Tuy nhiên, bà phát biểu vào ngày thứ Ba về thời hạn 48 giờ” “Không phải ngày này là ngày chúng tôi phải đạt được thỏa thuận, đó là ngày mà chúng tôi sẽ đưa ra các điều khoản của mình để có thể đi đến bước tiếp theo”.

KHÓA HỌC ONLINE

Phân tích và Định giá Cổ phiếu

💡 Khai giảng: 03/11/2020

💡 Ưu đãi: 50% ++          

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Bà Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin dự kiến sẽ có cuộc thảo luận vào chiều ngày thứ Ba.

Các cuộc đàm phán về gói kích thích kinh tế là vấn đề đáng chú ý trên thị trường trong nhiều tháng nay sau khi các điều khoản chính từ đạo luật CARES hết hạn hồi cuối tháng 7/2020. Kể từ đó, tăng trưởng việc làm đã chậm lại, nhưng chi tiêu tiêu dùng tiếp tục phục hồi. Tuy nhiên, một số chỉ báo cho thấy khoản tiết kiệm được tích lũy từ gói viện trợ kinh tế khổng lồ đang bắt đầu cạn kiệt.

Đảng viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện đã thông qua 2 dự luật cứu trợ bổ sung nhưng không tìm thấy ủng hộ tại Thượng viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát, vốn đang chuyển sang bỏ phiếu về gói viện trợ có mục tiêu 500 tỷ USD vào cuối tuần này. Dự luật gần đây nhất từ Đảng Dân chủ là 2.2 ngàn tỷ USD, trong khi cung cấp phản hồi từ Nhà Trắng chỉ nhích tới 1.9 ngàn tỷ USD trong những tuần gần đây.

Chứng khoán Mỹ cũng tăng điểm sau khi CEO Moderna nói với Wall Street Journal rằng vắc-xin ngừa Covid-19 của công ty có thể được sử dụng khẩn cấp vào tháng 12 tới nếu đạt được kết quả tích cực từ cuộc thử nghiệm tạm thời trong tháng 11.

An Trần

FILI