Dầu vọt hơn 2% khi sản xuất ở Vịnh Mexico đóng cửa vì bão

Dầu vọt hơn 2% khi sản xuất ở Vịnh Mexico đóng cửa vì bão

Giá dầu phục hồi vào ngày thứ Ba (27/10), khi các công ty đóng cửa một số nhà máy sản xuất dầu thô ở Vịnh Mexico của Mỹ trước khi một cơn bão đổ bộ, mặc dù sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 và nguồn cung dầu tại Libya đã kìm hãm đà tăng của giá dầu, CNBC đưa tin.

Các công ty bao gồm BP, Chevron và Equinor ASA đã sơ tán các giàn khoan hoặc đóng cửa các cơ sở. Cho đến nay, các nhà sản xuất đã đóng cửa 16%, tương đương 294,000 thùng/ngày sản lượng dầu do bão Zeta, vốn đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới vào sáng ngày thứ Ba, Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ cho biết.

Tuy nhiên, đà tăng giá dầu do cơn bão gây ra có thể chỉ tồn tại trong ngắn hạn, với nhu cầu được dự báo sẽ suy giảm lần nữa cùng với sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu Brent tiến 58 xu (tương đương 1.4%) lên 41.03 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 1.01 USD (tương đương 2.6%) lên 39.57 USD/thùng. Cả 2 hợp đồng này đều đã sụt hơn 3% hôm thứ Hai (26/10).

Sản lượng của Libya sẽ phục hồi lên 1 triệu thùng/ngày trong những tuần tới, làm phức tạp thêm những nỗ lực cắt giảm sản lượng của các thành viên khác thuộc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với các đồng minh.

OPEC cùng với các nhà sản xuất đồng minh, được gọi chung là nhóm OPEC+, đang có kế hoạch tăng sản lượng thêm 2 triệu thùng/ngày từ tháng 01/2021 sau khi cắt giảm sản lượng kỷ lục trong năm nay. Điều đó sẽ hạ mức cắt giảm chung xuống còn 7.7 triệu thùng/ngày – vẫn là một số lượng khổng lồ theo tiêu chuẩn của các nhà sản xuất dầu lớn, nhưng có thể không đủ để bù đắp nhu cầu suy yếu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu hôm thứ Năm tuần trước (22/10) rằng không loại trừ việc kéo dài thời gian kéo giãn thêm.

An Trần

FILI