Dầu sụt hơn 3% trước những nỗi lo về nhu cầu

Dầu sụt hơn 3% trước những nỗi lo về nhu cầu

Giá dầu sụt hơn 3% vào ngày thứ Hai (26/10), nới rộng đà lao dốc trong tuần trước khi số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng vọt ở Mỹ và châu Âu, trong khi sự khôi phục sản lượng dầu thô của Libya đã làm tăng lo ngại về tình trạng dư cung, CNBC đưa tin.

Mỹ đã báo cáo số ca nhiễm mới Covid-19 cao nhất trong 2 ngày thứ Sáu và thứ Bảy (23-24/10), trong khi số ca nhiễm mới ở Pháp chạm mức cao kỷ lục là hơn 50,000 ca vào ngày Chủ nhật (25/10). Italy và Tâ Ban Nha đã áp đặt các lệnh hạn chế mới để ngăn chặn sự lây nhiễm Covid-19.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu WTI rớt 1.29 USD (tương đương 3.2%) xuống 38.56 USD/thùng. Hợp đồng dầu Brent mất 1.31 USD (tương đương 3.1%) còn 40.46 USD/thùng. Tuần trước, cả 2 hợp đồng này đều giảm gần 2.5%.

Tập đoàn dầu khí quốc gia Libya (NOC) vào ngày thứ Hai đã chấm dứt tình trạng bất khả kháng đối với các cơ sở còn lại bị đóng cửa bởi lệnh phong tỏa xuất khẩu kéo dài 8 tháng bởi các lực lượng ở miền Đông.

NOC cho biết hôm thứ Sáu (23/10) rằng sản lượng Libya sẽ đạt 1 triệu thùng/ngày trong vài tuần tới, mức tăng nhanh hơn nhiều so với nhiều nhà phân tích dự báo. Điều này có thể làm phức tạp thêm những nỗ lực của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) nhằm hạn chế nguồn cung để đối phó với sự suy giảm nhu cầu.

“Điều cuối cùng thị trường cần lúc này là việc bổ sung thêm nguồn cung”, Warren Patterson, Giám đốc chiến lược hàng hóa tại ING, nhận định.

Tổng thư ký OPEC cho biết sự phục hồi của thị trường dầu có thể mất nhiều thời gian hơn kỳ vọng khi số ca nhiễm Covid-19 gia tăng trên thế giới.

OPEC+, nhóm OPEC cùng với các đồng minh bao gồm Nga, dự kiến sẽ tăng sản lượng thêm 2 triệu thùng/ngày vào tháng 01/2021, sau khi đã cắt giảm sản lượng kỷ lục hồi đầu năm nay.

An Trần

FILI