Dầu rớt xuống đáy 5 tháng, ghi nhận tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 4/2020

Dầu rớt xuống đáy 5 tháng, ghi nhận tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 4/2020

Giá dầu giảm hơn 1% vào ngày thứ Sáu (30/10), nới rộng đà sụt giảm và ghi nhận tháng lao dốc thứ 2 liên tiếp, do lo ngại ngày càng tăng rằng sự tăng vọt số ca nhiễm Covid-19 ở châu Âu và Mỹ có thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến tiêu thụ nhiên liệu, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng dầu WTI lùi 38 xu (tương đương 1.1%) xuống 35.79 USD/thùng, mức thấp nhất trong 5 tháng.

Hợp đồng dầu Brent giảm phiên thứ 3 liên tiếp, mất 19 xu (tương đương 0.5%) còn 37.46 USD/thùng, sau khi chạm đáy 5 tháng trong phiên trước đó. Hợp đồng dầu Brent giao tháng 12 đã hết hạn vào cuối phiên ngày thứ Sáu.

Giá dầu đã dao động giữa mức hòa vốn và mức giảm hơn 2% trong phiên ngày thứ Sáu khi “thị trường đang lo ngại” về các biện pháp phong tỏa mới ở châu Âu và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ trong tuần tới, một nhà kinh doanh dầu ở Singapore chia sẻ.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với các đồng minh, bao gồm Nga, được gọi chung là nhóm OPEC+, dự kiến tăng sản lượng thêm 2 triệu thùng/ngày vào tháng 01/2021 như một phần của thỏa thuận sản lượng.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất hàng đầu là Nga và Ả-rập Xê-út ủng hộ duy trì mức cắt giảm sản lượng hiện tại khoảng 7.7 triệu thùng/ngày vào năm sau trong bối cảnh các biện pháp phong tỏa ở châu Âu, trong khi Libya nối lại sản xuất.

OPEC+ dự kiến nhóm họp vào ngày 30/11 và ngày 01/12 để bàn về chính sách.

Số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu tăng lên mức kỷ lục nửa triệu ca trong một ngày vào ngày thứ Tư (28/10), khiến Chính phủ các nước châu Âu phải áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại một lần nữa nhằm kìm hãm sự lây nhiễm Covid-19.

An Trần

FILI