Dầu khởi sắc nhờ tín hiệu nhu cầu phục hồi

Dầu khởi sắc nhờ tín hiệu nhu cầu phục hồi

Các hợp đồng dầu thô tương lai khởi sắc vào ngày thứ Năm (22/10), khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tại Mỹ giảm xuống mức thấp mới từ hồi đại dịch Covid-19 và tiến triển về gói viện trợ kinh tế mới đã thúc đẩy triển vọng nhu cầu năng lượng, MarketWatch đưa tin.

Giá dầu cũng tìm thấy hỗ trợ sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này không loại trừ việc trì hoãn gia tăng sản lượng mà Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng với các đồng minh dự kiến thực hiện vào tháng 01/2021, Bloomberg News đưa tin. Nhóm các nhà sản xuất, được gọi chung là OPEC+, có bao gồm cả Nga.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12 trên sàn Nymex tiến 61 xu (tương đương 1.5%) lên 40.64 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 12 trên sàn Luân Đôn cộng 73 xu (tương đương gần 1.8%) lên 42.46 USD/thùng.

“Sự lạc quan chung trên các thị trường Mỹ, cụ thể là báo cáo vào ngày thứ Năm của Bộ Lao động Mỹ cho thấy số đơn lần đầu xin trợ cấp thất nghiệp thấp nhất kể từ tháng 03/2020 đã cung cấp hỗ trợ cho dầu”, Manish Raj, CFO tại Velandera Energy, nhận định. “Sự lạc quan chung đã hỗ trợ kỳ vọng của thị trường về sự phục hồi dần dần nhu cầu dầu ở Mỹ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới”.

Một số nhà phân tích cho biết đà tăng của dầu có khả năng vẫn bị kìm hãm sau khi dự trữ xăng tại Mỹ bất ngờ tăng vọt trong dữ liệu định kỳ, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu nhiên liệu.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã báo cáo dự trữ xăng nước này đã tăng 1.9 triệu thùng trong tuần trước, trái ngược hoàn toàn với dự báo giảm trước đó.

An Trần

FILI