Dầu giảm mạnh xuống thấp nhất trong 1 tuần trước nỗi lo về nhu cầu

Dầu giảm mạnh xuống thấp nhất trong 1 tuần trước nỗi lo về nhu cầu

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu giảm mạnh vào ngày thứ Tư (21/10), khiến giá dầu WTI và dầu Brent xuống mức đóng cửa thấp nhất trong hơn 1 tuần, MarketWatch đưa tin.

Dữ liệu từ Chính phủ Mỹ cho thấy nguồn cung dầu thô nội địa giảm tuần thứ 2 liên tiếp, nhưng thấp hơn dự báo của thị trường của không làm giảm bớt áp lực từ những lo ngại về nhu cầu suy yếu.

Sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ và châu Âu dẫn đến khả năng đóng cửa kinh tế nhiều hơn, điều này có thể cản trở nhu cầu năng lượng.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 12 trên sàn Nymex sụt 1.67 USD (tương đương 4%) xuống 40.03 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 12 trên sàn Luân Đôn mất 1.43 USD (tương đương 3.3%) còn 41.73 USD/thùng.

Cả dầu WTI và dầu Brent đều ghi nhận mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 12/10/2020, dữ liệu từ Dow Jones Market cho thấy.

Vào ngày thứ Tư, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô nội địa giảm 1 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 16/10/2020, thấp hơn dự báo sụt 1.9 triệu thùng từ các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts, nhưng trái ngược hoàn toàn với dự báo tăng 584,000 thùng từ Viện Xăng dầu Mỹ (API).

Dữ liệu của EIA cũng cho thấy dự trữ dầu thô tại trung tâm lưu trữ Cushing, Okla. tăng 1 triệu thùng. Tổng sản lượng dầu tại Mỹ giảm 600,000 thùng xuống 9.9 triệu thùng trong bối cảnh ảnh hưởng của việc đóng cửa sản xuất ở Vịnh Mexico do bão Delta hồi đầu tháng này.

Bên cạnh đó, EIA còn cho biết nguồn cung xăng tăng 1.9 triệu thùng trong tuần trước, trái ngược hoàn toàn với dự báo giảm 1.6 triệu thùng từ một cuộc thăm dò. Còn dự trữ các sản phẩm chưng cất sụt 3.8 triệu thùng, cao hơn dự báo giảm 3 triệu thùng từ cuộc thăm dò của Platts.

Mặc dù giá dầu sụt giảm, nhà đầu tư có thể tìm thấy một số khuyến khích từ triển vọng gói kích thích kinh tế bổ sung của Mỹ và cuộc họp gần đây của một ủy ban thuộc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, được gọi chung là OPEC+.

Thỏa thuận hiện tại của OPEC+ yêu cầu cắt giảm sản lượng 7.7 triệu thùng/ngày cho đến tháng 12/2020, sau đó sẽ giảm xuống 5.8 triệu thùng/ngày bắt đầu vào tháng 01/2021.

An Trần

FILI