Tài sản của Warren Buffett giảm 7.3 tỷ USD trong năm qua

Tài sản của Warren Buffett giảm 7.3 tỷ USD trong năm qua

Tài sản của ông Warren Buffett giảm 7.3 tỷ USD trong năm qua, giảm mạnh hơn bất kỳ tỷ phú nào trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ của Forbes.

Tài sản của ông Buffett giảm một phần là do ông quyên góp 2.9 tỷ USD cổ phiếu Berkshire Hathaway tới quỹ từ thiện và quỹ Bill and Melinda Gates Foundation trong tháng 7/2020. Ngoài ra, cổ phiếu Berkshire Hathaway – công ty dưới sự lãnh đạo của ông Warren Buffett – giảm 5% trong năm 2020, Forbes ước tính vào ngày 24/07. Bất chấp đà giảm về tài sản – một phần do làm từ thiện, ông Buffett vẫn là người giàu thứ 4 trong danh sách của Forbes, với tổng tài sản ước tính 73.5 tỷ USD.

Theo ước tính của Forbes, 400 người giàu nhất trong danh sách của Forbes giàu có hơn so với trước đại dịch. Tài sản của tỷ phú trong danh sách Forbes 400 tăng thêm 240 tỷ USD lên 3.2 ngàn tỷ USD.

Tuy nhiên, những ông trùm từ các ngành như giải trí, năng lượng chứng kiến tài sản giảm hàng tỷ USD khi đại dịch Covid-19 đóng sầm cánh cửa hoạt động của các rạp chiếu phim, nhu cầu năng lượng và du lịch.

Xét về phần trăm suy giảm, ông trùm dầu mỏ Harold Hamm giảm nhiều hơn so với ông Buffett, khi tài sản của ông Hamm rớt 42% (tương đương 3.7 tỷ USD) xuống còn 5.1 tỷ USD.

Vũ Hạo (Theo Forbes)

FILI