SMC: Cựu Tổng Giám đốc rời HĐQT

SMC: Cựu Tổng Giám đốc rời HĐQT

Ngày 25/09, HĐQT CTCP Đầu tư Thương mại SMC (HOSE: SMC) đã công bố Nghị quyết về việc chi trả cổ tức tiền mặt và miễn nhiệm cựu Tổng Giám đốc khỏi HĐQT.

Theo đó, hãng thép này sẽ chi trả cổ tức đợt 1/2020 với tỷ lệ 5% (500 đồng/cp). Thời gian thanh toán cổ tức là tháng 10 tới.

Đáng chú ý, Nghị quyết cũng bao gồm việc miễn nhiệm chức danh Thành viên HĐQT đối với ông Võ Hoàng Vũ kể từ ngày 25/09, sau hơn một năm đảm nhiệm vai trò này. HĐQT SMC sẽ báo cáo chính thức với cổ đông tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên gần nhất.

Ông Vũ trước đây từng giữ chức Tổng Giám đốc SMC và có nhiều đóng góp cho doanh nghiệp này, trước khi chuyển sang cùng vị trí tại CTCP Thép Nam Kim (HOSE: NKG) vào tháng 7/2019.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu SMC không có chuyển biến tích cực trong một năm qua, trong khi NKG tăng giá trên 30% kể từ thời điểm ông Vũ chuyển sang điều hành doanh nghiệp. Dù vậy, cổ phiếu NKG biến động mạnh và từng có lúc chạm đáy 4,400 đồng/cp vào tháng 3 năm nay khi thị trường chịu cảnh bán tháo vì nỗi sợ đại dịch Covid-19.

Về kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2020, cả hai doanh nghiệp đều sụt giảm doanh thu so với cùng kỳ nhưng lợi nhuận của NKG vẫn tăng trưởng nhờ biên lãi gộp cải thiện, trong khi lãi ròng SMC giảm 22%.

Kết quả kinh doanh của SMCNKG giai đoạn 2016-2020
Đvt: Tỷ đồng

Thừa Vân

FILI