Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 4 phiên giảm liên tiếp

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 4 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Ba (22/09), phục hồi từ đợt bán tháo mạnh trong phiên trước đó, khi cổ phiếu Amazon dẫn đầu đà tăng của các cổ phiếu công nghệ lớn, CNBC đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số S&P 500 cộng 1.1% lên 3,315.57 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 1.7% lên 10,963.64 điểm. Chỉ số Dow Jones tiến 140.48 điểm (tương đương 0.5%) lên 27,288.18 điểm.

Ngày thứ Ba đánh dấu là phiên đầu tiên trong 5 phiên mà S&P 500 và Nasdaq Composite tăng điểm. Dow Jones cũng chấm dứt chuỗi 3 phiên giảm liên tiếp.

Cổ phiếu Amazon vọt 5.7%, đánh dấu phiên tăng mạnh nhất kể từ ngày 20/07/2020 – sau khi một chuyên gia phân tích của Bernstein nâng hạng từ mức “nắm giữ” lên “mua” đối với gã khổng lồ thương mại điện tử, lưu ý rằng đà sụt giảm gần đây mang đến “một điểm vào” hấp dẫn cho nhà đầu tư. Cổ phiếu Facebook và Microsoft đều tăng hơn 2% cùng với cổ phiếu Alphabet. Cổ phiếu Netflix tiến 0.8%.

Nhà đầu tư cũng đánh giá những nhận định của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, người đã nhắc lại rằng Cơ quan này sẽ hỗ trợ nền kinh tế “chừng nào còn cần”. Ông Powell cũng nói thêm rằng, trong khi tương lai phía trước “tiếp tục bất ổn cao”, hoạt động kinh tế đã “bắt đầu khởi sắc”.

Các chỉ số chứng khoán chính đã nhuốm sắc đỏ vào đầu phiên sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo áp thêm lệnh hạn chế để ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19. Ông Johnson lưu ý rằng đất nước đang ở “một bước ngoặt nguy hiểm” và yêu cầu các quán bar và nhà hàng đóng cửa từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng. Các lệnh hạn chế này cũng mở rộng danh sách những nơi buộc người dân phải đeo khẩu trang.

Phố Wall đã giảm mạnh trong phiên trước đó, với Dow Jones ghi nhận phiên giảm mạnh nhất kể từ ngày 08/09/2020.

Đà sụt giảm này một phần là do triển vọng về gói kích thích tài khóa ở Mỹ đang trở nên ảm đạm hơn khi các nhà lập pháp đối mặt với cuộc chiến gay gắt cho vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao khi Tổng thống Mỹ Donald Trump vội vàng đề cử người kế nhiệm bà Ruth Bader Ginsburg, vốn đã qua đời hôm thứ Sáu tuần trước (18/09).

Tháng 9 là một tháng khó khăn đối với Phố Wall. S&P 500 đã giảm hơn 5% từ đầu tháng đến nay và Nasdaq Composite sụt 6.9% trong thời gian này. Dow Jones rớt 4% trong tháng 9.

An Trần

FILI