Giá vốn tăng cao khiến LGL lỗ gấp 10 lần sau soát xét

Giá vốn tăng cao khiến LGL lỗ gấp 10 lần sau soát xét

CTCP Đầu tư và Phát triển Đô thị Long Giang (HOSE: LGL) vừa công bố BCTC hợp nhất bán niên sau soát xét với mức lỗ ròng tăng cao so với con số tự lập.

Cụ thể, doanh thu thuần của LGL nhích nhẹ 2% sau soát xét, đạt 74 tỷ đồng với phần lớn doanh thu đến từ bán bất động sản và bán hàng hóa vật tư. Dù vậy, kết quả này so với cùng kỳ đang đi lùi đến 92%.

Bên cạnh đó, giá vốn hàng bán của Công ty lại tăng cao đáng kể sau soát xét, lên tới 99 tỷ đồng đã khiến cho LGL báo lỗ gộp gần 25 tỷ đồng. Đồng thời, cùng với sự gia tăng của các khoản chi phí như chi phí tài chính, chi phí quản lý doanh nghiệp mà lỗ thuần của LGL tăng cao, ở mức 63 tỷ đồng, trong khi báo cáo tự lập của LGL chỉ ghi nhận mức lỗ 9 tỷ đồng.

Qua đó, LGL ghi nhận mức lỗ ròng mới hơn 58.3 tỷ đồng, gấp 10 lần con số tự lập, trong khi cùng kỳ Công ty báo lãi đến 37 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh bán niên sau soát xét của Đô thị Long Giang
Đvt: Tỷ đồng
Nguồn: BCTC hợp nhất của LGL

Tổng tài sản của LGL tại thời điểm cuối quý 2 đạt 1,637 tỷ đồng, giảm 8% so với thời điểm đầu năm. Trong đó, tài sản ngắn hạn chiếm 996 tỷ đồng, giảm 11%; tài sản dài hạn đạt 641 tỷ đồng, tăng 2%.

Đối với tài sản ngắn hạn, LGL đã thu thêm được tiền khách hàng mua căn hộ dự án Thành Thái (10 tỷ đồng) và Vũ Trọng Phụng (60 tỷ đồng) qua đó góp phần giảm các khoản phải thu ngắn hạn về 596 tỷ đồng, giảm 13% so với thời điểm đầu năm. Bên cạnh đó, hàng tồn kho của LGL cũng giảm 8% so với thời điểm đầu năm, đạt 376 tỷ đồng chủ yếu do Công ty giảm hàng hóa bất động sản.

Nợ phải trả của LGL tại ngày 30/06/2020 đạt 945 tỷ đồng, giảm 7% so với đầu năm và chiếm 58% tổng tài sản. Trong cơ cấu nợ phải trả của LGL, nợ vay đang chiếm tỷ trọng hơn 39%, đạt 373 tỷ đồng với các khoản vay chủ yếu đến từ các công ty đối tác cũng như phía ngân hàng.

Mặc dù kinh doanh báo lỗ, nhưng sau 6 tháng đầu năm LGL vẫn ghi nhận 25 tỷ đồng từ lưu chuyển tiền thuần trong HĐKD. Dù vậy, kết quả này kém xa so với mức 362 tỷ đồng của cùng kỳ.

Trên thị trường, giá cổ phiếu LGL vẫn chưa quay lại đà tăng sau khi trượt dài từ mức đỉnh 10,000 đồng/cp. Hiện cổ phiếu đang giao dịch tại mức giá 5,000 đồng/cp (phiên sáng 03/09), khối lượng giao dịch bình quân đạt hơn 91 ngàn cp/phiên trong 1 năm trở lại đây.

Diễn biến giá cổ phiếu LGL trong 1 năm trở lại

Như Xuân

FILI