GEX lọt vào rổ danh mục FTSE ETF

GEX lọt vào rổ danh mục FTSE ETF

Chiều ngày 04/09/2020, FTSE Rusell thông báo thêm mã GEX vào rổ chỉ số FTSE Vietnam Index (chỉ số tham chiếu của FTSE ETF) tại đợt review quý 3. Đối với rổ chỉ số FTSE All-Share Index, FTSE thêm vào 5 mã Việt Nam gồm CTD, VGC, KBC, DPMHPX.

Nguồn: FTSE

Kết quả này không nằm ngoài dự báo của các chuyên gia chứng khoán trong nước. Các chuyên gia phân tích đều chỉ ra GEX đã thỏa mãn các điều kiện để có thể được thêm vào rổ chỉ số FTSE Vietnam Index. Dựa trên dữ liệu tính toán chốt ngày 31/08, CTCK KB Việt Nam (KBSV) dự đoán FTSE ETF sẽ mua vào mã GEX với số lượng khoảng 4.4 triệu cp.

Tổng hợp dự báo mua bán tại FTSE ETF trong kỳ review quý 3/2020
Ngày chốt dữ liệu tính toán: KBSV (31/08), SSI Research và BSC (14/08), ông Nguyễn Vũ Luân (12/08)

Còn đối với FTSE All-Share Index, FTSE đã quyết định thêm vào 5 mã Việt Nam gồm CTD, VGC, KBC, DPMHPX.

Như vậy sau đợt review quý 3/2020, số lượng cổ phiếu trong danh mục chỉ số FTSE Vietnam Index và FTSE Vietnam All-Share Index lần lượt đạt con số 18 và 45. Danh mục mới sẽ có hiệu lực sau giờ đóng cửa phiên giao dịch thứ Sáu (18/09) và chính thức được giao dịch từ thứ Hai tuần sau đó (21/09).

Ngày 14/09 tới (theo giờ Việt Nam), MV Index Solutions (MVIS) sẽ công bố danh mục của MVIS Vietnam Index - chỉ số tham chiếu của quỹ VNM ETF.

*FTSE ETF và VNM ETF sẽ mua bán như thế nào trong kỳ review tháng 9?

Xuân Nghĩa

FILI