DXG, PVD, VPI, HCM và HSG là những doanh nghiệp Mid Cap có hoạt động IR tốt nhất năm 2020

DXG, PVD, VPI, HCM và HSG là những doanh nghiệp Mid Cap có hoạt động IR tốt nhất năm 2020

Vượt qua 150 doanh nghiệp Mid Cap (vốn hóa từ 1,000 tỷ đến 10,000 tỷ đồng) trên thị trường chứng khoán, DXG, PVD, VPI, HCMHSG chính là những đơn vị có hoạt động IR tốt nhất năm 2020. Kết quả được công bố tại Lễ Vinh danh Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2020 diễn ra ngày 22/09/2020.

Trong đó, Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG), CTCP Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE: HCM) và CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) xuất sắc ôm trọn niềm tin của nhà đầu tư; và CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG), Tổng Công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (HOSE: PVD), CTCP Đầu tư Văn Phú - INVEST (HOSE: VPI) được các chế tài chính đánh giá cao nhất.

Top 3 Doanh nghiệp niêm yết (Mid Cap) có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất 2020
Top 3 Doanh nghiệp niêm yết (Mid Cap) có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất 2020

IR Awards 2020 là Chương trình Bình chọn Doanh nghiệp niêm  yết có hoạt động IR tốt nhất do Vietstock phối hợp với FiLi - cơ quan báo chí của Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam đồng tổ chức. Để được vinh danh Top 3, các doanh nghiệp phải đảm bảo chấp hành đầy đủ và kịp thời các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán trong 12 tháng, vượt qua bộ tiêu chí sơ khảo về IR, nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao nhất từ 28 định chế tài chính hoặc cộng đồng nhà đầu tư.

DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT CÓ HOẠT ĐỘNG IR TỐT NHẤT 2020

Tại năm thứ 10, IR Awards 2020 có sự đồng hành của 28 thành viên hội đồng bình chọn là các định chế tài chính uy tín trên thị trường. Trong đó có 4 công ty quản lý quỹ là AFC Vietnam Fund, MB Capital, VCBF và VinaCapital; 24 công ty chứng khoán bao gồm ACBS, Agriseco, Bao Viet Securities, CSI Securities, Dong A Securities, EVS, Funan Securities, HSCIVS Securities, KB Securities, KIS Viet Nam, Maybank Kim Eng, Mirae Asset Securities, Phu Hung Securities, Pinetree Securities, Rong Viet Securities, SSI, Tien Phong Securities, TVS, Tan Viet Securities, Vietcapital Securities, Vietinbank Securities, VNDirect, Yuanta Securities Viet Nam.

Ở hạng mục Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2020, nhà đầu tư bình chọn dựa vào sự tổng hợp các tiêu chí mở rộng về mức độ hài lòng của bản thân đối với hoạt động IR của doanh nghiệp niêm yết: 

  • Nhà đầu tư đánh giá doanh nghiệp công bố thông tin minh bạch, chủ động và kịp thời
  • Nhà đầu tư đánh giá số liệu tài chính và các tài liệu cổ đông đáng tin cậy, có giá trị tham khảo tốt cho các quyết định đầu tư
  • Ban lãnh đạo uy tín, tạo được niềm tin với nhà đầu tư
  • Nhà đầu tư đánh giá cao về hoạt động IR đại chúng của doanh nghiệp

Và Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất năm 2020 là những doanh nghiệp có số điểm đánh giá cao nhất từ 28 định chế tài chính, căn cứ vào bộ tiêu chí đánh giá về:

  • Chất lượng công bố thông tin, website IR/website quan hệ cổ đông
  • Hoạt động truyền thông tài chính
  • Ban lãnh đạo, chiến lược IR và nhân sự IR
  • Sự kiện IR, công tác IR với định chế tài chính

* Top 15 MId Cap lọt vào vòng Bình chọn IR là ai?

Trải qua 10 năm đồng hành cùng thị trường chứng khoán Việt Nam, IR Awards đã trở thành sự kiện thường niên quen thuộc, là cầu nối giữa doanh nghiệp và cộng đồng đầu tư. Đây là nơi để nhà đầu tư, giới chuyên gia thể hiện quan điểm của mình đối với các hoạt động IR của doanh nghiệp và cũng là thước đo để các doanh nghiệp đo lường mức độ quan tâm của nhà đầu tư đối với mình, cùng hướng tới mục tiêu chung đó là một thị trường chứng khoán minh bạch và công bằng.

Kênh thông tin chính thức: Website Chương trình (https://ir.vietstock.vn), website của Hiệp hội Các Nhà quản trị tài chính Việt Nam (www.vafe.org.vn), Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (www.fili.vn) và cổng thông tin tài chính trực tuyến Vietstock (www.vietstock.vn).

FILI