Dầu WTI dưới mốc 40 USD/thùng liên tiếp 3 phiên

Dầu WTI dưới mốc 40 USD/thùng liên tiếp 3 phiên

Các hợp đồng dầu thô tương lai tiếp tục tăng giá vào ngày thứ Tư (23/09) khi nguồn cung dầu thô tại Mỹ giảm tuần thứ 2 liên tiếp, nhưng giá dầu WTI vẫn chưa phục hồi lại mốc 40 USD/thùng, với việc các lệnh phong tỏa vì dịch Covid-19 ở châu Âu làm tăng dự báo nhu cầu năng lượng suy yếu, MarketWatch đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11 trên sàn Nymex tiến 13 xu (tương đương 0.3%) lên 39.93 USD/thùng, sau khi chạm mức cao 40.75 USD/thùng. Hợp đồng này đã khép phiên dưới mốc 40 USD/thùng phiên thứ 3 liên tiếp.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 11 trên sàn Luân Đôn nhích 5 xu (tương đương 0.1%) lên 41.77 USD/thùng.

Vào ngày thứ Tư, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm tuần thứ 2 liên tiếp, giảm 1.6 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 18/09/2020, thấp hơn nhiều so với dự báo sụt 4 triệu thùng của các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts, và trái ngược hoàn toàn với dự báo tăng 691,000 thùng từ Viện Xăng dầu Mỹ (API).

“Trong khi dữ liệu này khá phù hợp, thì thị trường dầu vẫn còn những vấn đề quan trọng khác cần quan tâm là dịch Covid-19 và lo ngại về các đợt phong tỏa mới”, Lukman Otunuga, Chuyên gia nghiên cứu cấp cao tại FXTM, nhận định. “Hàng hóa này vẫn bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố bên phía nhu cầu và tình trạng của nền kinh tế toàn cầu”.

Ông Otunuga cho rằng nhiều khả năng giá dầu vẫn sẽ bị kẹt quanh mốc 40 USD/thùng trong ngắn hạn, đặc biệt nếu một đợt phong tỏa mới có thể tác động mạnh đến nhu cầu dầu.

Dữ liệu của EIA còn cho thấy dự trữ dầu thô tại trung tâm lưu trữ Cushing, Okla. không thay đổi trong tuần qua ở mức 54.3 triệu thùng, trong khi tổng sản lượng dầu nội địa giảm 200,000 thùng xuống còn 10.7 triệu thùng/ngày.

Bên cạnh đó, EIA cũng cho biết dự trữ xăng sụt 4 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn dự báo mất 1.9 triệu thùng từ một cuộc thăm dò. Còn dự trữ các sản phẩm chưng cất giảm 3.4 triệu thùng, trái ngược hoàn toàn với dự báo tăng 1.2 triệu thùng từ cuộc thăm dò của Platts.

An Trần

FILI