Chuẩn bị công bố kết quả IR Awards 2020

Chuẩn bị công bố kết quả IR Awards 2020

Ngày 22/09 sắp tới, Chương trình IR Awards 2020 do Vietstock phối hợp với Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (FiLi) tổ chức sẽ chính thức công bố kết quả Bình chọn IR tại buổi lễ Vinh danh Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2020.

Vượt qua 729 doanh nghiệp niêm yết trên HOSE và HNX về hoạt động IR, Top 3 các doanh nghiệp dẫn đầu theo nhóm vốn hóa sẽ được vinh danh theo hai hạng mục:

  • Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được Nhà đầu tư yêu thích nhất năm 2020
  • Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất năm 2020

IR Awards là Chương trình Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất được tổ chức thường niên. Chương trình thực hiện đánh giá toàn diện hoạt động quan hệ nhà đầu tư (Investor Relations - IR) của các doanh nghiệp niêm yết thông qua một chuỗi các hoạt động.

  • Vòng 1 (Khảo sát Công bố thông tin): Chương trình IR Awards ghi nhận những Doanh nghiệp niêm yết đáp ứng đầy đủ và kịp thời nghĩa vụ công bố thông tin trên thị trường chứng khoán hằng năm thông qua hoạt động khảo sát toàn diện và công bố những Doanh nghiệp niêm yết đạt Chuẩn Công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.
  • Vòng 2 (Bình chọn IR): Chương trình IR Awards ghi nhận và tôn vinh những Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm thông qua các hoạt động tổ chức bình chọn đại chúng dành cho nhà đầu tư, đánh giá chuyên môn từ các định chế tài chính chuyên nghiệp.

Trải qua 10 năm đồng hành cùng thị trường chứng khoán Việt Nam, IR Awards đã trở thành sự kiện thường niên quen thuộc, là cầu nối giữa doanh nghiệp và cộng đồng đầu tư. Đây là nơi để nhà đầu tư, giới chuyên gia thể hiện quan điểm của mình đối với các hoạt động IR của doanh nghiệp và cũng là thước đo để các doanh nghiệp đo lường mức độ quan tâm của nhà đầu tư đối với mình, cùng hướng tới mục tiêu chung đó là một thị trường chứng khoán minh bạch và công bằng.

Tại năm thứ 10 này, IR Awards 2020 ghi nhận sự đồng hành của 28 định chế tài chính là Thành viên Hội đồng bình chọn. Trong đó có 4 công ty quản lý quỹ là AFC Vietnam Fund, MB Capital, VCBFVinaCapital. Và 24 công ty chứng khoán bao gồm ACBS, Agriseco, Bao Viet Securities, CSI Securities, Dong A Securities, EVS, Funan Securities, HSC, IVS Securities, KB Securities, KIS Viet Nam, Maybank Kim Eng, Mirae Asset Securities, Phu Hung Securities, Pinetree Securities, Rong Viet Securities, SSI, Tien Phong Securities, TVS, Tan Viet Securities, Vietcapital Securites, Vietinbank Securites, VNDirect, Yuanta Securities Viet Nam.

MỤC ĐÍCH CỦA CHƯƠNG TRÌNH

  • Nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của hoạt động IR.
  • Gia tăng chất lượng thông tin công bố và niềm tin của nhà đầu tư.
  • Cải thiện về minh bạch thông tin trên thị trường chứng khoán.

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

Các doanh nghiệp niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) và Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

PHẠM VI ĐÁNH GIÁ

  • Truyền thông tài chính hiệu quả: Thông tin công bố minh bạch, truyền thông tài chính hiệu quả. Qua đó tạo dựng được sự hiểu biết rộng rãi về giá trị cũng như triển vọng doanh nghiệp, có những nhóm nhà đầu tư ủng hộ mạnh mẽ và quản trị khủng hoảng truyền thông tốt.
  • Danh tiếng tốt trên thị trường vốn: Danh tiếng tài chính tốt trên thị trường, từ năng lực và uy tín của ban lãnh đạo và ban điều hành, quản trị doanh nghiệp, đến độ tin cậy của các số liệu tài chính và các tài liệu công bố.
  • Quản trị tốt sự kỳ vọng của thị trường chứng khoán: Hoạt động quan hệ nhà đầu tư giúp tối ưu hóa giá trị doanh nghiệp, định giá thị trường sát với giá trị nội tại của doanh nghiệp, thanh khoản cổ phiếu hợp lý.

BAN TỔ CHỨC

Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (vafe.org.vn) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các tổ chức, công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực tài chính và quản trị tài chính. Hiệp hội hướng đến góp phần thúc đẩy, hỗ trợ phát triển quản trị tài chính công, quản trị tài chính doanh nghiệp và quản trị tài chính cá nhân.

Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (fili.vn) là cơ quan báo chí của Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam.

Vietstock (vietstock.vn) là tổ chức truyền thông tài chính, cung cấp thông tin và dữ liệu tài chính uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Website chương trình: Ir.vietstock.vn

IR Awards 2020

FILI