Ảnh hưởng dịch Covid-19, chủ hãng Vang Đà Lạt đặt mục tiêu lợi nhuận giảm 66%

Ảnh hưởng dịch Covid-19, chủ hãng Vang Đà Lạt đặt mục tiêu lợi nhuận giảm 66%

CTCP Thực phẩm Lâm Đồng (HNX: VDL), chủ hàng Vang Đà Lạt, cho biết mặc dù doanh thu bán hàng tháng 7/2020 có hồi phục nhưng việc dịch cúm quay lại lần 2 đã tiếp tục kìm hãm tiêu dùng.

Theo các báo cáo đánh giá ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến tình hình kinh tế Việt Nam trong các tháng cuối năm, tiêu dùng nội địa được dự báo sẽ tiếp tục ở mức thấp. Phía VDL cho biết mặc dù doanh thu bán hàng tháng 7/2020 có hồi phục nhưng việc dịch cúm quay lại lần 2 đã tiếp tục kìm hãm tiêu dùng bởi thu nhập hộ gia đình và doanh nghiệp giảm.

Du lịch là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Với ngành bán lẻ, chủ của nhiều siêu thị cho biết bị giảm khoảng 30-50% doanh thu, người dân chủ yếu mua các sản phẩm thiết yếu.

Trong bối cảnh đó, Ban lãnh đạo của VDL đặt kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu 361 tỷ đồng và lãi trước thuế 7.1 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và giảm 66% so với thực hiện năm trước.

Kế hoạch kinh doanh năm 2020 của VDL
Nguồn: VDL

Bên cạnh việc giữ vững tổ chức sản xuất, VDL dự kiến tìm kiếm các nguồn cung ứng mới có chất lượng, tổ chức đấu thầu để có nguồn cung ứng phù hợp, chi phí thấp. Công ty cũng định hướng phát triển, mở rộng vùng nguyên liệu nho rượu đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng trong tương lai.

Về công tác thị trường, VDL sẽ tập trung vào các dòng sản phẩm có biên lợi nhuận cao, khu vực thị trường, khách hàng trọng tâm (các thành phố lớn, thành phố du lịch đặc biệt là Đà Lạt). Công ty sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống bao phủ tài các thị trường tỉnh để chuẩn bị cho mùa cao điểm, linh động trong chính sách bán hàng. Ngoài ra, VDL dự kiến mở rộng kênh MT, xác định đây là kênh phát triển lâu dài.

Kênh MT là viết tắt của Modern trade hay còn gọi là kênh cung cấp hàng hóa hiện đại, tập trung tại các điểm lớn như siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi siêu thị/siêu thị mini, với cách quản lý, vận hành chuyên nghiệp theo hình thức B2B ( tức là doanh nghiệp với doanh nghiệp).

Duy Na

FILI