VN-Index cán mốc 850 điểm nhờ những cổ phiếu nào?

VN-Index cán mốc 850 điểm nhờ những cổ phiếu nào?

Dù giao dịch giằng co và có phần thận trọng, song thị trường chứng khoán vẫn ghi nhận đà đi lên trong tuần qua. GAS, BIDCTG ủng hộ nhiều nhất cho quỹ điểm gia tăng của chỉ số VN-Index.

Các chỉ số thị trường biến động tích cực trong tuần 10-14/08/2020. VN-Index kết thúc tuần tăng 1.10% đạt mức 850.74 điểm; HNX-Index đóng cửa tuần tăng 3.06% dừng tại 116.23 điểm.

Thanh khoản trung bình trên cả hai sàn biến động cùng chiều. Khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn HOSE đạt gần 253 triệu cổ phiếu/phiên, tăng 3.18% so với tuần giao dịch trước. Sàn HNX đạt trung bình hơn 44 triệu cổ phiếu/phiên, tăng 13.57%.

Tâm điểm trong tuần qua tập trung ở ba cổ phiếu là GAS, BIDCTG khi liên tục bứt phá mạnh.

*Doanh nghiệp dầu khí vẫn chưa thể thoát khỏi vũng bùn trong quý 2

Hầu hết các cổ phiếu nhóm ngân hàng đều giao dịch với sắc xanh. Các đại diện nhóm này như BID, CTG, TCB, MBB, ACB, VPB đồng loạt tăng điểm đã lan tỏa tín hiệu lạc quan lên toàn ngành. Ngược lại, VCB giảm 1% và kéo lùi chỉ số với gần 1 điểm.

*Ngân hàng xoay xở ra sao khi ‘nồi cơm chính’ vơi đi?

Nhóm vận tải - kho bãi diễn biến khá lạc quan. Cả hai ông lớn trong ngành là VJCHVN đều tăng điểm tốt, trong đó HVN góp mặt trong top 10 cổ phiếu kéo tăng chỉ số nhiều nhất tuần. Bên cạnh đó là đà leo dốc của các cổ phiếu khác như SCS, HAH, GMD.

*Làn sóng Covid-19 bùng phát thứ hai 'bẻ gãy' đà phục hồi của Vietnam Airlines

Nhóm thực phẩm - đồ uống ghi nhận giao dịch kém sắc trong tuần qua. Ba cổ phiếu MSN, KDCSBT đồng loạt giảm điểm và cùng nằm trong top 10 cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất lên thị trường.

Với riêng MSN, HĐQT vừa thông qua quyết định huy động 8,000 tỷ đồng trái phiếu. Trong đó, MSN dự chào bán riêng lẻ tổng cộng 43 đợt trái phiếu với giá trị huy động tối đa 4,000 tỷ đồng. Ngày phát hành dự kiến trong quý 3/2020.

Rổ VN30 tiếp tục nghiêng về sắc xanh với 23 mã tăng và 7 mã giảm điểm. TCB, MWG, MBB là những đầu tàu ở chiều tăng, ngược lại với VCB, NVLMSN.

*MB phát hành 2,500 tỷ đồng chứng chỉ tiền gửi trong tháng 7

Mặt khác, đà tăng hơn 3% của chỉ số HNX-Index trong tuần được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các bluechip như ACB, VCGVIF. Đáng chú ý với VCG, mã này ghi nhận giao dịch thỏa thuận với khối lượng tới 127 triệu trong 2 phiên 13-14/08.

* VCG rút khỏi An Khánh JVC, Bất động sản Cường Vũ và Star Invest liền thoái vốn?

* Vinaconex sẽ góp bổ sung 2,000 tỷ đồng cho 2 công ty con

>>> Xem cổ phiếu ảnh hưởng đến chỉ số

Xuân Nghĩa

FILI