HVG bị hạn chế giao dịch trên sàn UPCoM

HVG bị hạn chế giao dịch trên sàn UPCoM

Ngày 11/08, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo về việc hạn chế giao dịch trên sàn UPCoM đối với cổ phiếu HVG của CTCP Hùng Vương.

Hơn 227 triệu cp HVG, tương đương với tổng giá trị hơn 2,270 tỷ đồng đã được chấp thuận giao dịch trên sàn UPCoM vào ngày 13/08/2020. Tuy nhiên, số cổ phiếu HVG này bị hạn chế, chỉ được giao dịch vào ngày thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 13/08.

Trước đó, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) có quyết định hủy niêm yết bắt buộc đối với HVG từ ngày 05/08/2020. Nguyên nhân hủy niêm yết là HVG đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác mà HOSE, hoặc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xét thấy cần thiết hủy niêm yết nhằm bảo vệ nhà đầu tư.

Hồi giữa tháng 4/2020, HOSE cũng đã có công văn nhắc nhở HVG về việc chậm công bố BCTC riêng và hợp nhất quý 1/2020. Để đảm bảo thông tin đầy đủ đến nhà đầu tư, đến giữa tháng 5, HOSE đã có công văn nhắc lần thứ 3 và đề nghị Công ty khẩn trương công bố thông tin. Tuy nhiên, đến nay, HVG vẫn chưa công bố 2 báo cáo này.

Theo giải trình của HVG, Công ty chậm nộp các BCTC vì số lượng nhân sự kế toán và thống kê của Công ty đang thiếu hụt do một số đã nghỉ hoặc chuyển công tác qua các công ty mới trong thời gian cách ly xã hội từ tháng 4/2020, cùng một số nguyên nhân khác nên làm gián đoạn việc cung cấp số liệu cho công tác hợp nhất BCTC.

 

*HVG chuyển sàn sang UPCoM sau án hủy niêm yết bắt buộc trên HOSE

 

Duy Na

FILI