GEX vào FTSE ETF, SHB vào VNM ETF?

GEX vào FTSE ETF, SHB vào VNM ETF?

Theo dự báo của Công ty Chứng Khoán Yuanta Việt Nam (YSVN), FTSE ETF có thể mua mới hơn 8 triệu cp GEX, trong khi VNM ETF có thể mua vào gần 9 triệu cp SHB tại kỳ tái cơ cấu danh mục quý 3/2020.

Quỹ DB x-trackers FTSE Vietnam ETF (FTSE ETF)

Yuanta dự báo mã GEX có thể được thêm mới trong kỳ review quý 3 của FTSE ETF do đã đáp ứng tiêu chí về thanh khoản. Trong trường hợp được thêm vào, Yuanta dự kiến quỹ sẽ mua thêm hơn 8 triệu cp GEX, chiếm 3.2% tỷ trọng rổ danh mục.

Bên cạnh đó, CTCK này cho rằng FTSE ETF sẽ không loại cổ phiếu nào khỏi rổ danh mục tại kỳ reivew lần này. Bên cạnh việc mua vào GEX, Quỹ này có thể bán bớt cổ phiếu Việt trong danh mục, nhiều nhất là VHM (gần 660,000 cp) và HPG (gần 650,000 cp) (xét theo số lượng).

Yuanta này đưa ra dự báo về danh mục quý 3/2020 của FTSE ETF như sau:

Nguồn: YSVN

Vaneck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF)

Tương tự đối với VNM ETF, các chuyên gia phân tích của Yuanta cũng nhận định nhiều khả năng sẽ không cổ phiếu nào bị loại ra tại kỳ review quý 3.

Với trường hợp của SHB, Yuanta chỉ ra rằng mã này đã đáp ứng đủ tiêu chí về thanh khoản nên có cơ hội được thêm vào rổ danh mục của quỹ. Trong trường hợp đó, dự đoán VNM ETF sẽ mua vào gần 8.8 triệu cp SHB, chiếm 1.39% tỷ trọng rổ danh mục.

Mặt khác, các mã được dự báo mua thêm là VIC (hơn 740,000 cp) và VNM ( hơn 320,000 cp). Trong khi ngược lại, quỹ có thể bán bớt POWHPG nhiều nhất (xét theo số lượng).

Yuanta đưa ra dự báo mua bán cổ phiếu trong danh mục quý 3/2020 của VNM ETF như sau:

Nguồn: YSVN
Tổng hợp dự đoán mua bán cổ phiếu Việt của 2 quỹ FTSE ETF và VNM ETF tại kỳ review quý 3/2020
Nguồn: YSVN

FTSE ETF dự kiến công bố danh mục quý 3 vào ngày 04/09, trong khi VNM ETF công bố vào 11/09. Cả hai quỹ sẽ hoàn tất đảo danh mục vào ngày 18/09.

Trước đó vào ngày 13/08, MSCI thông báo giữ nguyên danh mục cổ phiếu thành phần đối với cả MSCI Frontier Markets Index cũng như MSCI Frontier Markets Small Cap Index.

*MSCI giữ nguyên tất cả cổ phiếu Việt trong danh mục của MSCI Frontier Markets Index 

Xuân Nghĩa

FILI