Enteco Việt Nam muốn niêm yết lên sàn HNX

Enteco Việt Nam muốn niêm yết lên sàn HNX

CTCP Enteco Việt Nam có vốn điều lệ 60 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là buôn bán máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác.

Hình minh họa

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo đã nhận hồ sơ đăng ký niêm yết chứng khoán của CTCP Enteco Việt Nam. Công ty này có vốn điều lệ 60 tỷ đồng tương ứng với 6 triệu cổ phiếu đăng ký niêm yết.

Enteco Việt Nam là doanh nghiệp chuyên bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác; lắp đặt máy móc và thiết bị công nghiệp; vận tải đường bộ trong nội thành, ngoại thành; xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác;…

Đáng chú ý trong lịch sử hoạt động, vào năm 2016, với sự kiện Brexit khiến đồng bảng Anh suy giảm đáng kể, Công ty đã thu mua gần như toàn bộ thiết bị của AGD - một công ty cung cấp thiết bị cho thuê lớn của Anh. Cũng trong năm 2016 đánh dấu việc Enteco Việt Nam cung cấp dịch vụ tại thị trường TP.HCM. Công ty đã đẩy mạnh đầu tư các loại thiết bị lớn, có giá trị cao là các loại máy khoan đá có nguồn gốc xuất xứ từ Ý, Đức và Trung Quốc.

Công ty là đối tác, nhà cung cấp quen thuộc cho các đơn vị thi công nền móng công trình tại Việt Nam như Delta, Fecon, Jikon,…

Enteco Việt Nam ban đầu thành lập có vốn điều lệ 2 tỷ đồng. Sau 3 lần phát hành cổ phiếu, Công ty đã đạt vốn điều lệ 60 tỷ đồng như hiện tại.

Tính tới ngày 17/03/2020, Công ty có 105 cổ đông đều là cá nhân trong nước. 2 cổ đông lớn nắm giữ hơn 45% vốn là bà Đỗ Thị Thanh Hương và bà Đàm Thị Thu Hồng.

Về tình hình tài chính, năm 2019, Enteco Việt Nam mang về doanh thu thuần gần 118 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 4 tỷ đồng, tăng 6% so với năm trước.

Cho thời gian tới, bên cạnh việc đảm bảo chất lượng máy móc và tiến độ các dự án, công trình hiện có, Công ty sẽ tập trung phát triển thương hiệu. Mục tiêu năm 2020, doanh thu thuần dự kiến đạt 120 tỷ đồng và lãi sau thuế 10 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 10% và 15%.

Duy Na

FILI