Donimex muốn thoái toàn bộ vốn tại Thực phẩm Rạng Đông

Donimex muốn thoái toàn bộ vốn tại Thực phẩm Rạng Đông

HĐQT CTCP Xuất nhập khẩu Đồng Nai (Donimex) vừa thông qua Nghị quyết về kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, phương hướng hoạt động trong quý 3/2020. Đáng chú ý, HĐQT của Công ty cũng thông qua kế hoạch thoái vốn tại Thực phẩm Rạng Đông.

Cụ thể, khép lại nửa đầu năm 2020, Donimex ghi nhận tổng doanh thu đạt 94.9 tỷ đồng và 1.5 tỷ đồng lãi sau thuế. Trong tháng 7, tổng doanh thu của Donimex ghi nhận hơn 2 tỷ đồng và 149 triệu đồng lãi sau thuế. Trong quý 3/2020, Donimex lên kế hoạch tổng doanh thu sẽ đạt 4.5 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt 420 triệu đồng.

HĐQT cũng thông qua kế hoạch thanh toán nợ ngân hàng AgriBank Đồng Nai số tiền 1.7 tỷ đồng và VietcomBank hơn 7 tỷ đồng. Nguồn thanh toán nợ sử dụng từ nguồn vốn bằng tiền hiện có của Donimex.

Ngoài ra, HĐQT Donimex cũng thông qua phương án thoái toàn bộ vốn tại Công ty TNHH Thực phẩm Rạng Đông với giá khởi điểm 4.8 tỷ đồng. Thời gian dự kiến thực hiện vào quý 3 và 4/2020. Donimex sẽ chào bán cho các thành viên góp vốn nội bộ Thực phẩm Rạng Đông theo tỷ lệ tương ứng với phần vốn góp của họ trong Công ty.

Trường hợp các thành viên góp vốn nội bộ của Thực phẩm Rạng Đông không mua hoặc mua không hết, đề nghị được chuyển nhượng cho tổ chức, cá nhân không phải là thành viên trong Công ty thì thực hiện đấu giá công khai với giá bán cho các thành viên góp vốn nội bộ của Thực phẩm Rạng Đông. Trường hợp đấu giá công khai không thành công nhưng có 1 nhà đầu tư đăng ký tham gia thì thực hiện theo phương thức thỏa thuận.

Tính đến ngày 31/07/2020, các khoản nợ chậm luân chuyển và nợ khó đòi của Donimex là Công ty TNHH MTV Trần Hân (11.9 tỷ đồng), CTCP thức ăn dinh dưỡng Nutifarm (15.6 tỷ) và CTCP Chăn nuôi bò và chế biến sữa Đồng Nai (893 triệu đồng). Donimex đã đưa ra biện pháp thu hồi nợ bằng cách làm việc trực tiếp với các đơn vị nợ, có biện pháp cụ thể như đánh giá BCTC, kiểm tra tình hình hoạt động thực tế, cơ sở kinh doanh, các nhà máy, tài sản của đơn vị nợ…

Minh Hồng

FILI