Tập đoàn Hòa Phát: Bền bỉ tăng trưởng, hài hòa lợi ích cổ đông

IR 2020 - Doanh nghiệp tự giới thiệu

Tập đoàn Hòa Phát: Bền bỉ tăng trưởng, hài hòa lợi ích cổ đông

Là một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG) đã và đang có những bước đi đúng đắn, ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng ngay cả khi nền kinh tế cả nước gặp nhiều khó khăn.

Với phương châm “hòa hợp cùng phát triển”, Hòa Phát luôn tâm niệm sự tăng trưởng của doanh nghiệp không phải chỉ nhờ nội tại mà phần nhiều nhờ vào sự “hòa hợp”, đồng lòng của các bên, trong đó đặc biệt quan trọng là sự ủng hộ và hợp tác của các quý nhà đầu tư. Cởi mở, minh bạch và đảm bảo lợi ích cổ đông là những tiêu chí quan trọng trong hoạt động IR của Tập đoàn.

Vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2019

Kết thúc năm 2019, Tập đoàn Hòa Phát đạt gần 65,000 tỷ đồng doanh thu và hơn 7,500 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, vượt 13% kế hoạch lợi nhuận năm 2019. Kết quả này có được chủ yếu nhờ sản lượng thép xây dựng và ống thép đạt kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. Sản lượng thép xây dựng tăng 16.7% và ống thép tăng 14.8% so với năm 2018, tiếp tục vững vàng ở vị trí thị phần số 1, lần lượt là 26.2% và 31.5%.

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ, lĩnh vực nông nghiệp đóng góp lớn thứ 2 trong cơ cấu doanh thu và lợi nhuận cho Hòa Phát. Doanh thu của lĩnh vực này đạt 175% so với 2018, trong đó sản lượng cung cấp bò Úc, trứng gà sạch của Hòa Phát thuộc top đầu của thị trường.

Các sản phẩm như thép dự ứng lực, thép rút dây, nội thất, điện lạnh cũng ghi dấu ấn nhất định, trong đó Điện lạnh Hòa Phát lần đầu vượt mốc doanh thu 1,100 tỷ đồng, doanh thu từ bất động sản khu công nghiệp tăng 56% so với năm trước.

Đại hội cổ đông thường niên năm 2020

Năm 2020, lập kỷ lục về lợi nhuận, tự tin đặt kế hoạch cao hơn năm trước

Trong bối cảnh nền kinh tế chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Sars-CoV-2, Hòa Phát vẫn duy trì tốt hoạt động sản xuất – kinh doanh, đạt nhiều thành tích khả quan. Quý II/2020, Tập đoàn đạt gần 2,700 tỷ đồng lợi nhuận, cao hơn gần 32% cùng kỳ năm ngoái và là quý có lợi nhuận cao nhất lịch sử của Hoà Phát. Luỹ kế 6 tháng, HPG ước đạt khoảng 5,000 tỷ lợi nhuận sau thuế, tăng 29.5% cùng kỳ năm trước.

Tập đoàn đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020, trong đó doanh thu dự kiến đạt 86,000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 9,000 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 33% và 19% so với kết quả thực hiện năm 2019.

Năm 2020, Hòa Phát dự kiến sẽ chi trả cổ tức với tỷ lệ 20%, trong đó phấn đấu có chia cổ tức bằng tiền.

Cởi mở và minh bạch là tiêu chí hàng đầu trong Quan hệ với nhà đầu tư

Trong Quan hệ với nhà đầu tư, sự cởi mở trong việc chia sẻ, trao đổi thông tin là tiêu chí hàng đầu của Ban lãnh đạo Tập đoàn. Bộ phận Quan hệ Cổ đông luôn duy trì sự tương tác với các cổ đông thông qua các chương trình thường niên như Đại hội cổ đông, tiếp xúc nhà đầu tư; các cuộc gặp với chuyên gia phân tích, tổ chức, nhà đầu tư trong nước và ngoài nước.

Năm 2019, các buổi gặp gỡ nhà đầu tư được tổ chức thường xuyên nhằm trao đổi, công bố thông tin, kịp thời giải đáp thắc mắc của các nhà đầu tư. Điển hình là Chương trình gặp gỡ nhà đầu tư quý II/2019 diễn ra trực tuyến tại Hà Nội và TP. HCM có sự tham gia của khoảng 150 nhà đầu tư. Đặc biệt, chương trình gặp mặt nhà đầu tư quý IV được tổ chức tại Dung Quất – Quảng Ngãi đã đón tiếp hơn 200 nhà đầu tư tham dự, cho thấy sức hút rất lớn của dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất đối với các nhà đầu tư, đại diện các công ty chứng khoán, quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Hòa Phát còn cởi mở tiếp đón rất nhiều quỹ đầu tư đến tìm hiểu và cập nhật thông tin như: Fulleton, Consilium, Truck Capital, Sumitomo Asset Management, EPF….

Dịch SARS – CoV – 2 đã khiến một số hoạt động IR của Tập đoàn bị chậm lại so với tiến độ, tuy nhiên Hòa Phát vẫn nỗ lực tìm giải pháp để thường xuyên cập nhật thông tin cho nhà đầu tư trên nhiều phương tiện như website, fanpage, thông cáo báo chí… Ngay sau khi Chính phủ nới lỏng lệnh dãn cách xã hội, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã tổ chức buổi Analyst meeting nhằm trao đổi thông tin với các Công ty chứng khoán và Công ty quản lý quỹ trong và ngoài nước, trong đó có sử dụng hình thức họp trực tuyến. Đại hội đồng cổ đông 2020 cũng đã được tổ chức thành công tốt đẹp vào cuối tháng 6 vừa qua.

Năm 2020, mục tiêu của Công ty tiếp tục là minh bạch hóa thông tin, cung cấp thông tin đầy đủ cho cổ đông và các nhà đầu tư; nhanh chóng phản hồi, giải đáp thông tin, đảm bảo tính chính xác, kịp thời; chấp hành và tuân thủ các quy định của pháp luật về công bố thông tin. Bộ phận Quan hệ nhà đầu tư sẽ tiếp tục đẩy mạnh, đa dạng hóa các hoạt động tạo quan hệ với nhà đầu tư nhằm tiếp cận và cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư tốt hơn.

45 doanh nghiệp niêm yết tham gia Bình chọn IR

Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG) là một trong 45 doanh nghiệp xuất sắc vượt qua 729 doanh nghiệp niêm yết để lọt vào Vòng 2 - Bình chọn IR của Chương trình IR Awards 2020.

Để lọt vào vòng Bình chọn IR, doanh nghiệp niêm yết phải chấp hành đúng và đầy đủ các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán và thỏa mãn bộ tiêu chí xét chọn vào vòng Bình chọn IR.

IR AWARDS 2020

Tiêu chí chọn 45 doanh nghiệp niêm yết tham gia bình chọn IR

BÌNH CHỌN DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT CÓ HOẠT ĐỘNG IR TỐT NHẤT

Nhà đầu tư bình chọn | Định chế tài chính đánh giá

IR Awards là Chương trình Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất được tổ chức thường niên. Chương trình thực hiện đánh giá toàn diện về hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) của các doanh nghiệp niêm yết hằng năm; bao gồm thống kê khảo sát thực tế, mở bình chọn công khai cho cộng đồng nhà đầu tư và đánh giá chuyên môn từ các định chế tài chính chuyên nghiệp. Năm 2020 là năm thứ 10 Chương trình IR Awards được diễn ra.

FILI