SSI và nỗ lực gia tăng lợi ích cho cổ đông

SSI và nỗ lực gia tăng lợi ích cho cổ đông

IR 2020 - Doanh nghiệp tự giới thiệu

Với mục tiêu “tối đa hóa lợi ích cổ đông”, CTCP Chứng khoán SSI (HOSE: SSI) luôn duy trì và đẩy mạnh các hoạt động nhằm tăng cường tính minh bạch, bảo vệ quyền lợi và đảm bảo sự bình đẳng giữa các nhóm cổ đông, chủ động chia sẻ thông tin, tham gia kết nối với cộng đồng đầu tư. Công ty đã nhận được sự tin tưởng từ cổ đông hiện hữu, tiếp cận thêm nhiều nhà đầu tư tiềm năng trong năm, góp phần tạo nên thương hiệu SSI minh bạch tại thị trường Việt Nam và trong khu vực.

SSI luôn duy trì và tăng cường các hoạt động IR nhằm đặt được mục tiêu "tối ưu hóa lợi ích cổ đông"

Để đảm bảo tính minh bạch thông tin tới nhà đầu tư, SSI có quy trình công bố thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời và song song hai ngôn ngữ Anh – Việt cho mọi vấn đề quan trọng và những vấn đề có ảnh hưởng đến giá cổ phiếu cũng như quyết định của nhà đầu tư. Công ty luôn nỗ lực đa dạng hóa các kênh cung cấp thông tin như website, gửi email, các phương tiện thông tin đại chúng, hội nghị, báo cáo thường niên v.v..., đảm bảo sự đa dạng, bình đẳng về mặt tiếp cận thông tin giữa các cổ đông trong và ngoài nước, cổ đông cá nhân và tổ chức.

Hàng năm, SSI tổ chức hàng chục cuộc họp giữa đại diện lãnh đạo cấp cao với các chuyên gia danh mục đầu tư từ một số quỹ đầu tư trong nước và nước ngoài có trụ sở tại Trung Quốc, Hàn Quốc Nhật Bản, Mỹ, Hong Kong, Singapore…, trao đổi, tìm hiểu về chiến lược phát triển, các nghiệp vụ kinh doanh, hoạt động đầu tư cũng như những thông tin kinh tế - tài chính chuyên sâu khác. Công ty cũng chủ động tham dự nhiều hội thảo lớn trong khu vực như Citi-SSI Vietnam C-Suite Corporate Day, Goldman Sachs & SSI Vietnam Corporate Day in Singapore, HOSE-Daiwa Vietnam Corporate Day, Daiwa Investment Conference New York, Daiwa Investment Conference Hong Kong... để tăng cường cơ hội gặp gỡ, chia sẻ thông tin phân tích & góc nhìn về tình hình kinh tế vĩ mô, TTCK Việt Nam cũng như giới thiệu hoạt động của Công ty tới cộng đồng nhà đầu tư nước ngoài tại một số thị trường trọng điểm.

SSI cũng luôn duy trì một mức chi trả cổ tức đều đặn tối thiểu 10% với mong muốn đảm bảo nguồn thu nhập định kỳ và ổn định cho cổ đông.

Đặc biệt các cuộc họp cùng cổ đông luôn được chuẩn bị và thực hiện ở mức tốt nhất, hiệu quả nhất để mọi ý kiến của cổ đông đều được lắng nghe và giải đáp. Minh chứng rõ ràng nhất chính là qua cách thức tổ chức ĐHCĐ năm nay của SSI. Là công ty chứng khoán (CTCK) đầu tiên và duy nhất tiến hành thành công phiên họp theo phương thức trực tuyến, chỉ với thiết bị kết nối internet đơn giản, cổ đông tại mọi nơi, trong nước và nước ngoài đều có thể tham dự, đóng góp ý kiến và thực hiện quyền bầu/ biểu quyết, tương đương với cuộc họp ĐHĐCĐ truyền thống.

SSI tổ chức ĐHĐCĐ năm 2020 theo hình thức trực tuyến

Theo ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc SSI, sau phiên họp, ban lãnh đạo công ty đã đánh giá lại mọi mặt, lấy ý kiến cổ đông cân nhắc tiếp tục triển khai trong những năm tiếp theo. Đây sẽ là nền tảng cơ sở, tạo điều kiện để công ty có thể tiếp tục tổ chức sự kiện dành cho nhà đầu tư dưới hình thức online trong tương lai.

Mặc dù không phải doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam tổ chức ĐHCĐ theo hình thức này – trước đó đã có FPT, The PAN Group, Vinamilk… - tuy nhiên, SSI lại chọn cho mình một hướng đi khác biệt khi quyết định tự xây dựng và cung cấp nền tảng để cổ đông có thể tham gia thảo luận cũng như biểu quyết ngay tại sự kiện (realtime). Điều đó có nghĩa, các cổ đông của công ty dù ngồi ở bất cứ đâu cũng có thể linh hoạt lựa chọn nhiều hình thức biểu quyết, gồm gửi phiếu từ trước, ủy quyền hoặc biểu quyết ngay tại đại hội thay vì phải gửi phiếu biểu quyết từ trước như nhiều ĐHCĐ trực tuyến khác. Các tài liệu liên quan đến cuộc họp cũng đã được công ty sớm chủ động gửi đến quý cổ đông tham khảo trước. Dữ liệu về tỷ lệ tham dự, tỷ lệ phiếu bầu đều do máy tính xử lý và được cập nhật liên tục trực tuyến, đảm bảo 100% công khai, minh bạch.

Do toàn bộ hệ thống họp cổ đông trực tuyến đều do SSI phát triển, không có sự can thiệp của bên thứ 3, nên cổ đông có thể hoàn toàn yên tâm về công tác bảo mật thông tin. Với hơn 20 ngàn cổ đông, cơ cấu đa dạng, bao gồm cá nhân và tổ chức, trong nước và ngoài nước, ĐHĐCĐ trực tuyến của SSI đảm bảo mọi nhà đầu tư đều có cơ hội tham gia theo dõi, thảo luận và thực hiện bầu cử/biểu quyết trên hệ thống online. Điều này đã giúp phần nào xoá bỏ những khó khăn, thu hẹp khoảng cách địa lý và thu hút sự chú ý của giới đầu tư nước ngoài, tạo điều kiện thuận lợi để họ tham dự ĐHĐCĐ. Thay vì như mọi năm, cổ đông nước ngoài sẽ phải qua ngân hàng lưu ký hoặc phải bỏ lỡ cuộc họp thường niên do không có điều kiện để sang Việt Nam tham dự. Rào cản về ngôn ngữ cũng được SSI tính đến và tiến hành song song 2 ngôn ngữ Anh – Việt, đem lại nhiều sự lựa chọn cho quý cổ đông.

Có thể nói, việc tổ chức ĐHĐCĐ trực tuyến đang nâng cao trải nghiệm của nhà đầu tư hơn bao giờ hết. Phần lớn thời gian cuộc họp, ban lãnh đạo công ty dành để tương tác, nhanh chóng tiếp nhận và trả lời câu hỏi của quý cổ đông qua các kênh hotline, website, fanpage… đảm bảo mọi ý kiến đều được lắng nghe, phản hồi. Ngoài ra thì việc thảo luận tại đại hội cũng được công bố rộng rãi qua video trực tiếp và được báo chí tường thuật lại trên cơ sở minh bạch, cởi mở khiến cho nhà đầu tư có thể dễ dàng tiếp cận được với các thông tin từ SSI.

Tại nhiều thị trường phát triển, tổ chức họp ĐHCĐ trực tuyến diễn ra khá phổ biến do mang nhiều ưu điểm cho cả nhà đầu tư và doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có thể tiến gần hơn công cuộc chuyển đổi số, tiếp cận những phương pháp mới, tiên tiến hơn, doanh nghiệp sẽ cần có tầm nhìn chiến lược rõ ràng, đầu tư bài bản, và liên tục đổi mới, chủ động nghiên cứu và tìm tòi ứng dụng công nghệ. Còn đối với SSI, một trong những định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, với nguồn lực vững mạnh, mạng lưới quan hệ sâu rộng, tầm nhìn phát triển bền vững, tinh thần tiên phong, các dịch vụ trực tuyến trong đại dịch Covid-19 và cuộc họp ĐHĐCĐ vừa qua đã cho thấy khả năng áp dụng công nghệ thông tin, vận hành trơn tru hệ thống, đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho khách hàng trên các kênh trực tuyến, cũng như nỗ lực gia tăng lợi ích của cổ đông đúng với tầm nhìn “Chúng ta cùng thành công”.

45 doanh nghiệp niêm yết tham gia Bình chọn IR

CTCP Chứng khoán SSI (HOSE: SSI) là một trong 45 doanh nghiệp xuất sắc vượt qua 729 doanh nghiệp niêm yết để lọt vào Vòng 2 - Bình chọn IR của Chương trình IR Awards 2020.

Để lọt vào vòng Bình chọn IR, doanh nghiệp niêm yết phải chấp hành đúng và đầy đủ các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán và thỏa mãn bộ tiêu chí xét chọn vào vòng Bình chọn IR.

IR AWARDS 2020

Tiêu chí chọn 45 doanh nghiệp niêm yết tham gia bình chọn IR

BÌNH CHỌN DOANH NGHIỆP NIÊM YẾT CÓ HOẠT ĐỘNG IR TỐT NHẤT

Nhà đầu tư bình chọn | Định chế tài chính đánh giá

IR Awards là Chương trình Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất được tổ chức thường niên. Chương trình thực hiện đánh giá toàn diện về hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) của các doanh nghiệp niêm yết hằng năm; bao gồm thống kê khảo sát thực tế, mở bình chọn công khai cho cộng đồng nhà đầu tư và đánh giá chuyên môn từ các định chế tài chính chuyên nghiệp. Năm 2020 là năm thứ 10 Chương trình IR Awards được diễn ra.

FILI