Sản lượng tiêu thụ sa sút, CNG có quý lãi thấp nhất từ khi niêm yết

Sản lượng tiêu thụ sa sút, CNG có quý lãi thấp nhất từ khi niêm yết

CTCP CNG Việt Nam (HOSE: CNG) chịu ảnh hưởng rõ rệt bởi tác động của dịch Covid-19 và giá dầu thấp trong quý 2/2020.

CNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2/2020 với doanh thu thuần hơn 473 tỷ đồng và lãi ròng 715 triệu đồng, lần lượt giảm 15% và 98% so cùng kỳ.

Công ty cho biết kết quả đi lùi là do tác động kép của dịch Covid-19, tình hình giá dầu FO, giá LPG thế giới và trong nước giảm mạnh tác động tiêu cực đến sản lượng bán hàng cũng như lợi nhuận.

Lãi gộp trong quý 2/2020 sụt giảm tới 68% so cùng kỳ, về mức 20 tỷ đồng. Dù đã tiết giảm các khoản chi phí hoạt động, CNG vẫn chịu lỗ thuần 60 triệu đồng.

Công ty thoát cảnh trắng tay và có lãi 715 triệu đồng hoàn toàn nhờ vào khoản chi phí thuế thu nhập hoãn lại gần 774 triệu đồng. Đây chính là quý có kết quả kinh doanh thấp nhất kể từ khi CNG niêm yết (từ cuối năm 2011) đến nay.

Kết quả kinh doanh quý 2/2020 của CNG. Đvt: Triệu đồng
Nguồn: BCTC quý 2/2020 của CNG

Khép lại nửa đầu năm 2020, doanh thu CNG và LPG của Công ty lần lượt ghi nhận 958 tỷ đồng và hơn 76 tỷ đồng. Sản lượng khí tiêu thụ CNG và LPG lần lượt đạt 95.74 triệu Sm3 và 7,322 tấn. Công ty có doanh thu thuần hơn 1,034 tỷ đồng và lãi ròng hơn 14 tỷ đồng, lần lượt giảm 2% và 66% so cùng kỳ năm 2019.

Về kế hoạch trong 6 tháng cuối năm, CNG dự kiến vận hành sản xuất an toàn, hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực và đảm bảo ổn định sản xuất. Công ty tiếp tục cập nhật dịch bệnh, theo dõi thay đổi của giá dầu thế giới để có chính sách phù hợp với từng khách hàng.

CNG dự kiến đẩy mạnh thu hồi công nợ quá hạn, duy trì các biện pháp nhằm tiết giảm chi phí và tập trung nguồn lực tiếp tục tìm kiếm phát triển thị trường, tổ chức nghiên cứu công nghệ LNG và đề xuất các giải pháp để sớm triển khai khi chuyển đổi sang cấp LNG cho khách hàng trong thời gian tới.

Ngoài ra, Công ty cũng sẽ thuê đơn vị tư vấn triển khai lập dự án đầu tư mua hệ thống CNG tại miền Bắc để thực hiện mô hình chuyên môn hóa sản phẩm của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (HOSE: GAS) và kiểm soát tiến độ thi công dự án Trụ sở Văn phòng CNG Việt Nam.

Duy Na

FILI