Một vài con số cho thấy độ giàu có của ông chủ Facebook

Một vài con số cho thấy độ giàu có của ông chủ Facebook

Theo Bloomberg, giá trị tài sản ròng của Mark Zuckerberg đã giảm gần 10 tỷ USD chỉ trong một tuần sau khi Coca-Cola, Starbucks và các thương hiệu lớn khác tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội Facebook.

Bất chấp điều đó, Zuckerberg vẫn là một trong những người giàu nhất thế giới. Và đây là những con số cho thấy mức độ giàu có của anh:

1. Zuckerberg giàu đến mức anh vẫn có thể sống được với mức lương hàng năm là... 1 USD.

Trước đây, Zuckerberg kiếm được 770,000 USD từ lương và thưởng tại Facebook, nhưng vào năm 2013, anh tự cắt giảm lương xuống mức hiện tại. Điều đó có nghĩa khối tài sản khổng lồ của anh được gắn với cổ phiếu Facebook. Theo Business Insider, anh hiện sở hữu gần 17% công ty.

2. Kể từ khi Facebook tiến hành IPO vào năm 2012, mỗi năm Zuckerberg lại có thêm trung bình 9 tỷ USD.

Với mức giá 16 tỷ USD, thương vụ IPO của Facebook là lớn thứ nhất tính đến thời điểm đó. Kể từ đó, cổ phiếu Facebook đã tăng hơn 408% với mức vốn hóa thị trường hiện tại là 547 tỷ USD, Fortune đưa tin.

3. Giá trị tài sản ròng năm 2020 của Zuckerberg giảm mạnh sau khi Coca-Cola tạm dừng quảng cáo trên Facebook - nhưng anh vẫn là 1 trong 10 người giàu nhất thế giới.

Giá trị tài sản ròng của Zuckerberg đã giảm vào năm 2019, sau một năm “bê bối” của Facebook, nhưng thứ hạng của anh đã được phục hồi. Năm nay, nó lại bị giảm khi Coca-Cola tham gia tẩy chay quảng cáo trên Facebook.

Tính đến ngày 28/06/2020, Zuckerberg là người giàu thứ tư thế giới trên bảng xếp hạng của Bloomberg.

4. Năm 2018, Zuckerberg kiếm được khoảng 1.7 triệu USD/giờ.

Từ số liệu của Forbes, Business Insider ước tính thu nhập hàng năm của Zuckerberg khoảng 15 tỷ USD.

5. Theo Cơ quan An sinh Xã hội (SSA), Zuckerberg mất chưa đến 1.5 giờ để kiếm được những gì mà một người đàn ông Mỹ có bằng cử nhân sẽ kiếm được trong suốt cuộc đời - 2.2 triệu USD.

Trong khi đó, một phụ nữ Mỹ có bằng cử nhân sẽ chỉ kiếm được 1.3 triệu USD trong cả đời, theo SSA.

Và như chúng ta đã biết, Zuckerberg đã bỏ học đại học khi đang là sinh viên năm thứ hai.

6. Trong vòng chưa đầy hai phút, Zuckerberg kiếm được số tiền mà một người lao động Mỹ (làm việc toàn thời gian) kiếm được trong cả năm - 48,328 USD.

Theo dữ liệu của Cục Thống kê Lao động, Business Insider ước tính Zuckerberg kiếm được 28,538 USD/phút vào năm ngoái.

7. Một hộ gia đình trung bình ở Mỹ tiêu 1 USD tương tự Zuckerberg tiêu khoảng 845,000 USD.

Giá trị tài sản ròng trung bình của một hộ gia đình trung bình ở Mỹ là 97,300 USD, còn giá trị tài sản ròng của Zuckerberg là 82.3 tỷ USD.

8. Giá trị tài sản ròng của Zuckerberg lớn hơn cả GDP của Jordan, Nicaragua và Jamaica cộng lại.

GDP của Jordan là khoảng 46,4 tỷ USD, Nicaragua là 12,5 tỷ USD và Jamaica là 16,7 tỷ USD.

9. Nếu Zuckerberg tặng cho mỗi người dân Mỹ 100 USD thì số tiền còn lại của anh là hơn phân nửa số tài sản ròng hiện có.

Dân số Mỹ hiện tại là 329,870,158 người, theo số liệu từ ban điều tra dân số. Tặng mỗi 100 USD Mỹ sẽ chỉ làm Zuckerberg tốn khoảng 32.9 tỷ USD.

Nhã Thanh (Theo Business Insider)

FILI