Một hãng bay điều chỉnh tần suất bay nội địa

Một hãng bay điều chỉnh tần suất bay nội địa

Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, trước tình hình các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất đều đang tạm dừng khai thác một đường băng để sửa chữa, nâng cấp kể từ ngày 01/07, Vietnam Airlines đã sắp xếp lại tần suất bay để không tập trung quá nhiều chuyến bay cất, hạ cánh trong cùng một khung thời gian.

Cụ thể, để hạn chế tình trạng các chuyến bay chờ đợi nhau để có đường băng cất, hạ cánh và gây ra chậm chuyến dây chuyền, Vietnam Airlines đã bố trí xếp giãn cách giờ khởi hành của các chuyến bay.

Đồng thời, sắp xếp lại tần suất bay để không tập trung quá nhiều chuyến bay cất, hạ cánh trong cùng một khung thời gian.

Vietnam Airlines đã đưa vào khai thác các tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787-9 và Boeing 787-10 (máy bay lớn nhất Việt Nam hiện nay) trên các đường bay nội địa giữa Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh và các đường bay từ hai thành phố này đến các điểm đang được nhiều người dân lựa chọn trong cao điểm hè 2020 như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc...

Từ nay đến cuối tháng 8 tiếp tục là cao điểm hè, Vietnam Airlines dự kiến khai thác hơn 12 nghìn chuyến bay, trung bình từ 400 đến 500 chuyến bay một ngày, tăng gần 10% so với nửa đầu tháng 7. 

Do nhu cầu đi lại trong cao điểm hè rất lớn, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách đi tàu bay cần theo dõi chặt chẽ thông tin từ các hãng hãng không, chủ động đến sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2 tiếng để hoàn thành thủ tục chuyến bay.

Để không phải xếp hàng chờ đợi làm thủ tục tại sân bay, hành khách nên sử dụng các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như: làm thủ tục qua website, ứng dụng di động; làm thủ tục tại quầy kiosk ở sân bay; sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động.

Khang Di

FILI