Mike Novogratz: Bong bóng chứng khoán đang dần hình thành tại Mỹ

Mike Novogratz: Bong bóng chứng khoán đang dần hình thành tại Mỹ

Mike Novogratz, Chuyên gia quản lý quỹ kỳ cựu và hiện đang vận hành công ty đầu tư tiền ảo Galaxy Digital Holdings, cho biết thị trường chứng khoán Mỹ tăng không “cân xứng với thực tế”, và nhà đầu tư nhỏ nên tháo chạy trước khi mọi thứ sụp đổ.

Mike Novogratz, Chuyên gia quản lý quỹ kỳ cựu và hiện đang vận hành công ty đầu tư tiền ảo Galaxy Digital Holdings

“Chúng ta đang trong tình trạng hưng phấn phi lý – đây là bong bóng”, ông nói trong ng thứ Sáu (10/07). “Nền kinh tế đang chững lại, chúng ta đang trong đại dịch Covid-19. Vậy mà thị trường công nghệ vẫn cứ lập kỷ lục mỗi ngày. Đây là một dạng bong bóng đầu cơ điển hình”.

Những huyền thoại Phố Wall bao gồm Stan Druckenmiller và David Tepper đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về thị trường chứng khoán trong nhiều tháng qua. Ấy vậy mà chỉ số S&P 500 vẫn leo dốc, lấy lại những gì đã mất trong đợt dịch Covid-19 và còn ghi nhận quý tốt nhất kể từ năm 1998. Chỉ số Nasdaq 100 thậm chí còn tăng dữ dội hơn.

Ông Novogratz cho rằng đà tăng của cổ phiếu, nhất là nhóm công nghệ, gợi nhớ lại ký ức về đà tăng của Bitcoin trong năm 2017. Tại thời điểm đó, đồng tiền kỹ thuật số này tăng từ 8,000 USD lên gần 20,000 USD trong vài tháng trước khi sụp đổ.

Chuyên gia quản lý quỹ này cho rằng ông gần như bỏ lỡ đà tăng của nhóm cổ phiếu công nghệ. Thay vào đó, ông đầu tư vào vàng và Bitcoin – những tài sản cũng đang hưởng lợi từ lượng thanh khoản được bơm ra thị trường trong thời gian qua.

“Nhóm cổ phiếu tăng trưởng và công nghệ đang ở mức định giá rất nguy hiểm”, ông nói. “Nếu đó là Zoom, Tesla, Beyond Meat hoặc bất kỳ cổ phiếu nào có câu chuyện, thì nhà đầu tư đều ồ ạt rót vốn. Điều đó khiến tôi lo ngại”.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI