LCG được chọn làm nhà đầu tư dự án Khu đô thị mới Nam Minh Phương

LCG được chọn làm nhà đầu tư dự án Khu đô thị mới Nam Minh Phương

CTCP Licogi 16 (HOSE: LCG) vừa thông báo về việc được chọn làm nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị (KĐT) mới Nam Minh Phương tại Thành phố Việt Trì, Phú Thọ.

Cụ thể, LCG và CTCP Licogi 14 (HNX: L14) đã được UBND tỉnh Phú Thọ lựa chọn làm nhà đầu tư thực hiện dự án KĐT mới Nam Minh Phương, thành phố Việt Trì. Dự án có quy mô sử dụng đất là 544,338 m2. Thời gian thực hiện dự án là 5 năm kể từ ngày ký kết hợp động thực hiện dự án.

Năm 2020, LCG đề ra kế hoạch 2,668 tỷ đồng doanh thu thuần (hợp nhất) và 210 tỷ đồng lợi nhuận (hợp nhất), lần lượt tăng 5% và gần 10% so với kết quả đạt được ở năm trước. Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 (diễn ra ngày 30/05), ban lãnh đạo của LCG ước tính kết quả quý 2 với khoảng 1,053 tỷ đồng tổng doanh thu và 58 tỷ đồng lợi nhuận.

*ĐHĐCĐ Licogi 16: Ước doanh thu quý 2 hơn 1,000 tỷ đồng

Theo kế hoạch, LCG dự kiến doanh thu từ mảng năng lượng tái tạo sẽ chiếm tỷ trọng lớn nhất (gần 72%), đạt 1,910 tỷ đồng với riêng dự án Vạn Ninh dự kiến đã mang về đến 997 tỷ đồng. Đáng chú ý, doanh thu từ hoạt động xây lắp của của Công ty được dự tính chỉ chiếm gần 13%, đạt 336 tỷ đồng, giảm đến 73% so với năm 2019 và không còn chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu doanh thu của LCG.

Về nguồn doanh thu phân bổ vào các quý trong năm 2020, LCG cho biết doanh thu cũng như lợi nhuận của Công ty sẽ tăng dần qua các quý với doanh thu hợp nhất đến từ quý cuối năm lên đến 865 tỷ đồng, tương ứng với mức lãi sau thuế 80 tỷ đồng. Để đạt được kế hoạch trên, LCG cho hay sẽ tiếp tục tập trung thực hiện các dự án trọng điểm.

Cụ thể, đối với hoạt động xây lắp, Công ty sẽ thi công hoàn thiện các dự án như cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Trạm tăng áp Tây Mỗ, BOO NMN Phú Ninh GĐ1,…để bàn giao dự án. Tiếp tục triển khai các dự án năng lượng tái tạo như Solar Nhơn Hải, Solar Mỹ Sơn 1, Mỹ Sơn 2, Vạn Ninh.

Đối với lĩnh vực năng lượng tái tạo, LCG có phương án chuyển nhượng các dự án kém hiệu quả gồm NMN Cần Thơ, NMN An Khê, để tạo nguồn tập trung vào các dự án mới như NMN Đông Nam Quảng Trị.

Lĩnh vực bất động sản, LCG sẽ hoàn thiện công tác đền bù và thủ tục pháp lý để triển khai thi công hạ tầng khu 3.4ha Nam Phương City và 7.5 ha khu đất chuyển đổi từ dự án Trường Cao đẳng nghề Công nghệ LICOGI.

Duy Na

FILI