Hàng chục ngàn trader đổ xô mua cổ phiếu Tesla trong phiên 13/07

Hàng chục ngàn trader đổ xô mua cổ phiếu Tesla trong phiên 13/07

Những trader trên Robinhood tỏ ra rất thích thú với Tesla.

Gần 40,000 tài khoản Robinhood mua vào cổ phiếu của gã khổng lồ xe điện này trong vòng 4 giờ đồng hồ vào ngày thứ Hai (13/07), theo trang web Robintrack.net – vốn thu thập dữ liệu về Robinhood, một nền tảng đầu tư được giới trader thiên niên kỷ (millennials) vô cùng yêu thích.

Tỷ suất sinh lợi 1 ngày có lẽ không quá tuyệt vời. Cổ phiếu Tesla tăng tới 16% tại 1 thời điểm, trước khi xóa sạch đà tăng và khép lại phiên với mức giảm 3%. Đây là một phiên giảm giá hiếm hoi của một cổ phiếu đang bay cao như Tesla. Tính trong 10 ngày qua, cổ phiếu Tesla đã vọt 56%.

Trong năm nay, vốn hóa Tesla đã tăng thêm 202 tỷ USD, từ đó giúp Elon Musk vượt mặt nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett trên bảng xếp hạng tỷ phú và gây buốt nhói cho những ai đang bán khống cổ phiếu Tesla (hiện tổng giá trị bán khống của Tesla lên tới 20 tỷ USD). Cổ phiếu này hiện đang dao động ở mức 166 lần so với lợi nhuận ước tính cho năm kế tiếp, 20 lần so với giá trị sổ sách và 7 lần so với doanh thu.

Cơn sốt mang tên “cổ phiếu Tesla”

Tính tới cuối phiên ngày 13/07, có khoảng 457,000 người dùng trên ứng dụng Robinhood đang nắm giữ cổ phiếu Tesla ở một số hình thức khác nhau. Nhờ đó, Tesla trở thành cổ phiếu phổ biến thứ 10 trên nền tảng Robinhood, vượt mặt cả Amazon.com – có 358,000 người dùng nắm giữ.

Vẫn còn chưa rõ liệu các nhà giao dịch trong phiên có phải là yếu tố thúc đẩy chính cho đà tăng ấn tượng của Tesla trong vài tuần qua hay không. Thật vậy, vẫn còn nhiều khả năng bí ẩn khác, từ triển vọng tung ra công nghệ pin mới cho đến việc mua trả lại số cổ phiếu đã mượn để bán khống (short covering), cho đến khả năng được thêm vào chỉ số S&P 500.

Diễn biến giá cổ phiếu Tesla trong phiên ngày 13/07.

Dĩ nhiên, Tesla chỉ là một trong rất nhiều công ty tiềm năng. Thế nhưng, đối với những ai muốn theo dõi tâm lý nhà đầu tư, nhu cầu mua cổ phiếu Tesla thay đổi quá chóng mặt.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI