Digiworld chuyển đổi mô hình quản trị

Digiworld chuyển đổi mô hình quản trị

Hướng đến những tiêu chuẩn quản trị tốt hơn và chuẩn bị cho thời kỳ phát triển mới, loạt thay đổi trong cơ cấu quản trị của CTCP Thế Giới Số (Digiworld, HOSE: DGW) sẽ được thực hiện.

Nghị định 71/2017/NĐ-CP đã có quy định về việc Chủ tịch HĐQT không được kiêm nhiệm chức danh Tổng giám đốc của cùng 1 công ty đại chúng kể từ ngày 01/08/2020. Theo đó, Digiworld chính thức công bố về sự thay đổi trong Ban lãnh đạo với việc Thành viên HĐQT - bà Đặng Kiện Phương được bổ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT, trong khi đó, ông Đoàn Hồng Việt vẫn là thành viên HĐQT và tiếp tục giữ chức Tổng Giám đốc Công ty.

Việc chuyển đổi này thể hiện sự tách bạch chức năng giám sát và chức năng điều hành tại công ty. Ông Đoàn Hồng Việt, Tổng giám đốc Digiworld cho rằng: “Muốn trở nên hấp dẫn, thu hút các nguồn lực mới để tăng trưởng, doanh nghiệp niêm yết phải thể hiện được vai trò quản trị tốt của mình. Đây không phải là công việc trong ngắn hạn mà là quá trình cải tiến liên tục”.

Quang cảnh cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên Digiworld ngày 29/06/2020. Ảnh: Digiworld

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên diễn ra ngày 29/06 vừa qua, Digiworld cũng nhận được sự chấp thuận của cổ đông trong việc thay đổi cơ cấu quản trị từ mô hình Ban Kiểm Soát sang mô hình Uỷ Ban Kiểm toán (Ban kiểm toán nội bộ trực thuộc HĐQT).

Với sự chuyển đổi này, chức năng giám sát được chuyển về HĐQT, giải thể Ban Kiểm soát. HĐQT sẽ có sự tham gia của thêm một thành viên độc lập, có uy tín và năng lực chuyên môn, đặc biệt là kiểm soát và kiểm toán. Theo đó, Giám đốc Tài chính kiêm Người Phụ trách Quản trị CTCP Xuất Nhập khẩu Y Tế Domesco (HOSE: DMC) - ông Nguyễn Duy Tùng đã được bầu làm Thành viên HĐQT độc lập tại Digiworld, nâng số lượng thành viên HĐQT độc lập lên 2 thành viên.

Vị Giám đốc Tài chính Domesco sẽ giữ vai trò Trưởng ban Kiểm toán nội bộ của Digiworld. Với vai trò độc lập, thành viên mới sẽ giúp cổ đông giám sát khách quan hơn đối với HĐQT và Ban Giám đốc Công ty.

Đáng chú ý, không chỉ đóng góp về mặt quản trị, ông Tùng cũng góp sức cho Digiworld trong việc kinh doanh ngành hàng chăm sóc sức khoẻ, lĩnh vực được kỳ vọng là một trong những động lực duy trì tăng trưởng của hãng phát triển thị trường này trong dài hạn.

Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo Digiworld cũng bổ nhiệm ông Trần Bảo Minh - Thành viên HĐQT độc lập đảm nhiệm vị trí Trưởng Tiểu ban Lương thưởng và bổ nhiệm ông Đoàn Hồng Việt làm Trưởng Tiểu ban Đầu Tư và Phát triển.

Nửa đầu năm 2020, khi nền kinh tế vẫn còn đang vật lộn với đại dịch Covid-19, Digiworld cho thấy bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Doanh thu và lợi nhuận sau thuế của hãng phát triển thị trường ước đạt 4,850 tỷ đồng và 91 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 42% và 48% so với cùng kỳ năm trước.

Các ngành hàng máy tính xách tay, điện thoại di động và thiết bị văn phòng là nhiên liệu tăng trưởng của cỗ xe DGW trong ngắn hạn. Về đường dài, với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp tỷ đô, ông Đoàn Hồng Việt và các cộng sự đang nỗ lực để tiếp tục ghi dấu ấn trong lĩnh vực hàng Tiêu dùng, sản phẩm Chăm sóc sức khỏe.

Thừa Vân

FILI