Cao điểm mùa nóng, Điện máy Xanh bán hơn 15,000 chiếc máy lạnh/ngày

Dịch vụ

Cao điểm mùa nóng, Điện máy Xanh bán hơn 15,000 chiếc máy lạnh/ngày

Liên tục tung ra nhiều chương trình bán hàng - hậu mãi khác biệt chạm đúng nhu cầu giải nhiệt tức thì của người tiêu dùng, doanh thu máy lạnh của Điện Máy Xanh chỉ trong tháng 5 vừa qua ghi nhận con số kỷ lục bất chấp tình hình cách ly do dịch bệnh.

Doanh thu tăng trưởng gấp đôi

Hai tháng vừa qua ghi nhận các đợt nóng kỷ lục, dẫn tới nhu cầu lắp đặt máy lạnh nhanh chóng của người tiêu dùng trở nên nóng sốt. Theo số liệu ghi nhận, số lượng máy lạnh bán ra của Điện Máy Xanh trong tháng 5/2020 đạt gần 250,000 chiếc. Đây là mức tăng gần như gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019 với 134,303 chiếc.

Cũng theo thống kê từ Điện Máy Xanh, mức bán kỷ lục cao nhất lên tới hơn 15,300 bộ/ngày, tương đương mỗi phút chuỗi này bán ra hơn 10 chiếc máy lạnh, vượt xa kỷ lục năm ngoái là 12,700 chiếc. Với sức tiêu thụ mạnh mẽ, chỉ tính riêng trong tháng 5, doanh thu máy lạnh của Điện Máy Xanh tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019, tức tăng 1,018 tỷ đồng.

Giải mã thành công của “ông trùm máy lạnh” Điện Máy Xanh

Không thể phủ nhận tình hình nắng nóng gay gắt là lý do khiến người dân đổ xô đi mua máy lạnh trong hai tháng vừa qua, nhưng chiến lược tiếp cận khách hàng thông minh bằng chuỗi hoạt động bán hàng hấp dẫn mới là cú hích giúp Điện Máy Xanh gia tăng doanh số ấn tượng. Đơn cử, với chương trình khuyến mãi “Trùm lắp đặt, lắp trong ngày, bao phí” hiện đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, tổng số lượng máy lạnh dự đoán trong năm 2020 có thể lên tới 1,000,000 bộ sau khi tăng từ 350,000 bộ trong năm 2017 lên 500,000 rồi 750,000 trong năm 2019.

Đáp ứng được nhu cầu lắp đặt “ngay và luôn” của khách hàng khiến Điện Máy Xanh trở thành ông trùm máy lạnh hè này

Theo tìm hiểu, hầu hết khách hàng đều hài lòng với tốc độ giao hàng nhanh chóng và hỗ trợ lắp đặt tận tình từ Điện Máy Xanh qua chương trình mà nhà bán lẻ đang triển khai.

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, thấu hiểu sở thích, thói quen cũng như lựa chọn kênh tiếp cận phù hợp, nhân lực được chuẩn bị kỹ và thấm nhuần văn hóa khách hàng đã dễ dàng gây thiện cảm với người tiêu dùng, khiến họ không ngần ngại “xuống tiền” tại Điện Máy Xanh mỗi khi mùa nóng đến. Bên cạnh đó, khả năng thích nghi tình hình nhanh chóng, kịp thời đưa ra các chiến dịch bán hàng online trong mùa dịch, sản xuất các video tư vấn sản phẩm đã giúp người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm gần với thực tế nhất có thể, từ đó giúp khách hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn.

Mục tiêu 1 triệu bộ điều hòa năm 2020 có thể là con số lớn so với Điện máy Xanh trước đó 3 năm. Tuy nhiên, số liệu gần đây của Euromonitor International cho thấy chỉ khoảng 17% số hộ gia đình ở Việt Nam có điều hòa. Con số này là triển vọng cho thấy "ông trùm máy lạnh" chắc chắn còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

FILI