Tỷ phú Ken Fisher: Warren Buffett bỏ lỡ đà tăng vì đã quá già

Tỷ phú Ken Fisher: Warren Buffett bỏ lỡ đà tăng vì đã quá già

Gần đây, chuyên gia quản lý quỹ Ken Fisher cho rằng việc huyền thoại đầu tư Warren Buffett “án binh bất động” giữa cơn bán tháo vì Covid-19 có thể là do đã quá già.

Ông Buffett (89 tuổi) cũng giống như những nhà đầu tư nổi tiếng khác – những người trở nên cẩn trọng hơn khi càng về già, ông Fisher cho biết trong cuộc phỏng vấn với CNBC vào tuần trước.

“Sự thật về những nhà đầu tư vĩ đại – bao gồm cả cha tôi – là khi đến một độ tuổi nào đó, họ sẽ đánh mất lợi thế của mình. Tôi không ám chỉ là ông Buffett đã mất lợi thế, nhưng trong lịch sử, tôi không tìm ra người nào ở độ tuổi của ông ấy mà lại không án binh bất động trong khủng hoảng”, ông Fisher nói. “Họ chỉ không làm gì trong một cuộc khủng hoảng. Linh cảm của tôi cho thấy đó là điều đang diễn ra với Warren Buffett. Ông ấy chuyển sang giai đoạn án binh bất động vì tuổi tác. Liệu tôi có thể sai về điều đó hay không? Có chứ”.

Warren Buffett (bên trái) và Ken Fisher

Bershire Hathaway của Warren Buffett không có một khoản đầu tư lớn nào trong suốt khoảng thời gian Covid-19 làm chao đảo thị trường toàn cầu. Ngược lại, ông Buffett còn bán sạch cổ phiếu hàng không.

Trong suốt đợt suy thoái lần trước, Berkshire Hathaway đặt cược lớn vào Goldman Sachs và General Electric.

Ông Fisher (69 tuổi) là con trai của Philip Fisher – một nhà đầu tư nổi tiếng và là tác giả của cuốn sách ““Common Stocks and Uncommon Profits” (tạm dịch: Cổ phiếu bình thường và lợi nhuận phi thường). Ông Fisher nhận thấy khách hàng rút hàng tỷ USD ra khỏi quỹ Fisher Investments trong năm 2019 sau khi đưa ra các bình luận không hay về phụ nữ.

* Bỏ lỡ đà tăng 40%, cỗ máy kiếm tiền Stanley Druckenmiller cảm thấy bản thân thật ‘xoàng xĩnh’

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI