Trảng Bom trở thành thị trường tiềm năng với mức giá 'mềm'

Dịch vụ

Trảng Bom trở thành thị trường tiềm năng với mức giá 'mềm'

Không phải thành phố trung tâm như Biên Hòa, không có siêu dự án sân bay quốc tế như Long Thành nhưng thời gian gần đây, Trảng Bom đang là từ khóa được giới đầu tư ưu ái tại thị trường Đồng Nai. Địa phương này tập trung nhiều khu công nghiệp với mật độ dân số cao, đặc biệt giá nhà đất tại Trảng Bom còn khá “mềm” so với các khu vực khác.

Giá “mềm” dễ mua

So với những địa phương khác trong khu vực Đồng Nai, giá đất tại Trảng Bom đang khá thấp và được đánh giá là phù hợp với túi tiền của nhà đầu tư tầm trung.

Đơn cử trường hợp đất nền tại Long Thành. Một dự án mới công bố với giá đất khởi điểm khoảng 22 triệu đồng và cách xa khu vực dân cư. Trong khi đó, đất nền tại The Viva City tại Trảng Bom, ngay cửa ngõ tuyến đường tránh đi vào Biên Hòa và TPHCM, chỉ có giá khoảng 12-15 triệu đồng/m2

Nhà phố xây sẵn tại khu đô thị Viva Park dao động từ 2.2-2.6 tỷ đồng.

Hoặc nhà phố tại Viva Park (liền kề KDL Giang Điền, cách The Viva city khoảng 1 km) có giá khoảng 2.2- 2.6 tỷ đồng/căn. Trong đó, theo đơn giá xây dựng, phần nhà chỉ khoảng 1 tỷ đồng, phần đất có giá khoảng 10 triệu đồng/m2. Như vậy, giá này khá mềm so với các khu vực khác.

Theo ghi nhận, Trảng Bom là thị trường đang dẫn đầu Đồng Nai về lượng giao dịch, tính thanh khoản, mô hình bất động sản và dòng tiền. Trong đó, nhiều dự án có lượng giao dịch khá cao bất chấp khó khăn của đại dịch như Khu đô thị thông minh Viva Park, Nhà phố The Viva city, đất nền Phú An…

So với việc mua nhà tại Biên Hòa hay Long Thành, giá nhà và đất tại Trảng Bom đang còn khá mềm và phù hợp với nhà đầu tư. Vị trí và khoảng cách không khác nhau bao nhiêu. Trong đó, có thể nhận thấy rõ lượng giao dịch trong khoảng 2 năm trở lại đây tại Trảng Bom tăng nhanh. Điều này chứng tỏ nhà đầu tư đang rất quan tâm và nhận ra được tiềm năng của địa phương này.

Sinh lời nhanh, thanh khoản tốt

Dạo quanh một số dự án đình đám tại Trảng Bom như The Viva city của LDG Group, Sakura Valley của CTCP du lịch Giang Điền, Gold Hills của Đất Xanh, Green Town của công ty Cao su Đồng Nai… có thể thấy giá đã thay đổi chóng mặt. Chẳng hạn, tại The Viva city, giá đất năm 2016 chỉ mới giao động khoảng 6-7 triệu/m2 thì nay tăng lên 12-16 triệu/m2.

Khu đô thị thông minh Viva Park ghi nhận lượng giao dịch cao khi hơn 500 căn nhà đã có chủ sở hữu.

Tại khu đô thị thông minh Viva Park, với mô hình nhà phố xây sẵn đầu tiên tại Trảng Bom, khi chào bán giá khoảng 1.8 tỷ đồng (năm 2018), nay đã tăng lên 2.6-2.8 tỷ đồng/căn. Trong khi đó, tại khu vực thị trấn, dự án Gold Hills đang được môi giới rao bán lại với mức giá 2.2 tỷ đồng/lô đất nền, tương đương 18 triệu đồng/m2.

Đại diện LDG Group, chủ đầu tư dự án Viva Park, cho biết: “Nhu cầu nhà đất của người dân tại Trảng Bom luôn tăng cao do địa phương này có quy mô dân số lớn. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng, tiện ích đều đáp ứng tiêu chí của 1 thành phố trực thuộc tỉnh nên thu hút nhiều nhà đầu tư. Ngoài ra, trong 4 năm qua, Biên Hòa và Trảng Bom là hai địa phương đã được quy hoạch không tăng thêm quỹ đất phát triển đô thị. Do đó, quỹ đất hiếm, nguồn cung thấp đã làm tăng giá trị bất động sản tại đây”.

Là địa phương đông dân thứ 2 ở Đồng Nai, chỉ đứng sau TP. Biên Hòa, Trảng Bom đang trở thành tâm điểm thu hút nhà đầu tư trong khoảng hơn 3 năm trở lại đây. Địa phương này vươn lên dẫn đầu thị trường với lượng tìm kiếm, truy cập thông tin bất động sản Đồng Nai cao nhất trên internet trong nửa đầu năm 2020.

Hiện, Trảng Bom được quy hoạch để trở thành thị xã trong năm 2021 và trở thành thành phố trước năm 2025. Sản phẩm ở khu vực này khá đa dạng từ đất nền đến nhà xây sẵn với mức giá còn khá mềm so với khu vực xung quanh nên đang trở thành thị trường thu hút nhà đầu tư và khách hàng.

FILI